เทพเทือกขำกลิ้งศาลไม่รับฟ้องพธม.ร้อง3บิ๊กตร.ตั้งข้อหา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)
กล่าวถึงกรณีศาลอาญาไม่รับฟ้องคดี พธม. ยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ และพล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ที่ตั้งข้อหาก่อการร้ายพธม. บุกยึดสนามบินรุนแรงเกินจริงนั้น
 
นายสุเทพกล่าวว่า
 
ได้พูดมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะฟ้องนายกฯ ทำไม เพราะนายกฯ มอบให้ตนกำกับดูแลสตช. แล้ว ถ้าอยากจะฟ้องก็ฟ้องตน แต่ก็เห็นอยู่แล้วว่ามันไม่เกี่ยวข้องกัน เราอยู่ฝ่ายบริหาร ไม่เข้าไปก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรมในทุกขั้นตอนอยู่แล้ว

 
"เมื่อจะฟ้อง ผมก็เลยอดขำไม่ได้ แต่ก็ดีที่รีบไปฟ้องแล้วศาลมีคำสั่งไม่รับฟ้อง ทำให้คนทั้งหลายเห็นชัดเจนขึ้น ทั้งนี้หากพนักงานสอบสวนทำตามหน้าที่ก็ไม่ต้องกลัวอะไร แต่ถ้าผู้ถูกกล่าวหาเห็นว่าพนักงานสอบสวนทำผิด ก็มีสิทธิดำเนินคดี ไม่มีอะไรต้องกังวลใจ" นายสุเทพกล่าว
 
ผู้สื่อขาวถามว่า นายกษิต ภิรมย์ รมว. ต่างประเทศ 1 ใน 36 ผู้ต้องหาก่อการร้าย ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับผบ.ตร. และขอให้เพิกถอนข้อหาก่อการร้าย จะเป็นการกดดันเจ้าหน้าที่หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า
 
เป็นสิทธิที่ทำได้ ไม่ใช่เรื่องการกดดัน สมมุติถ้าตนเป็นผู้ถูกกล่าวหาแล้วเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนก็มีสิทธิต่อสู้ กฎหมายก็อนุญาตไว้ แม้กระทั่งจะขอให้เปลี่ยนตัวผู้พิพากษายังได้เลย ถือเป็นเรื่องปกติ ก็สู้กันไป อย่าไปตื่นเต้นมาก ใครผิดใครถูกกระบวนการกฎหมายจะให้คำตอบเอง

 
“คิดว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำงานคงไม่เสียกำลังใจ ตำรวจเสียกำลังใจไม่ได้ เมื่อเลือกมาเป็นตำรวจต้องรู้ว่าภาระหน้าที่เป็นอย่างไร ก็ทำให้ดีที่สุด ถ้าทำพลาดก็ต้องรับผิดเป็นปกติ” รองนายกรัฐมนตรีกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์