เทพเทือกขอโทษสมาชิก โผรายชื่อครม.ทำผิดหวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 ธ.ค.) ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดงานสัมมนาสมาชิกพรรคโดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายชวน  หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค  นายกรณ์  จาติกวาณิช รองหัวหน้าพรรคเข้าร่วมงาน
นายสุเทพ ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า การจัดงานครั้งนี้ไม่ได้เป็นการฉลองที่พรรคเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่เป็นการเลี้ยงขอบคุณ ส.ส.ที่ช่วยกันทำงาน มาจนปิดสมัยการประชุมและทำให้การทำงานของพรรคเดินหน้าไปได้ การประชุมครั้งนี้ ตั้งใจก่อนพรรคจะได้เป็นรัฐบาล การที่พรรคเป็นรัฐบาลครั้งนี้เกิดจากความบังเอิญ ที่มีบุคคลหลายกลุ่ม  หลายฝ่ายให้ความช่วยเหลือพรรคแต่คนเหล่านั้น ไม่ประสงค์ออกนาม เหมือนคนปิดทองหลังพระ เพราะมีความเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นทางออกของวิกฤติชาติบ้านเมืองในขณะนี้  

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ทุกครั้งที่บ้านเมืองเกิดวิกฤติพรรคประชาธิปัตย์มักได้มีโอกาสเข้ามากอบกู้ประเทศชาติเหมือนสมัยนายชวน ได้เป็นนายกรัฐมนตรี 2 ครั้ง


สมัยนายควง อภัยวงศ์ และสมัยม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ก็เป็นช่วงที่ประเทศเกิดปัญหา ดังนั้นจึงเชื่อว่าพรรคจะสามารถกอบกู้วิกฤติของประเทศได้  เมื่อโอกาสมาถึงจึงอยากให้เพื่อนสมาชิกทุกคนได้ร่วมสนับสนุนแนวทาง การแก้ปัญหาของประเทศเพื่อที่จะชูธงนำของพรรคประชาธิปัไตย์และสนับสนุนการทำหน้าที่ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกฯของพรรคให้ประสบผลสำเร็จ หากพวกเราทุกคนตั้งใจ ช่วยกันทำงาน  เชื่อว่าจะแก้วิกฤติได้ 
 

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการสนับสนุนนายวีระชัย วีระเมธีกุล ให้เป็นว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ผู้บริหารพรรครู้จักนายวีระชัย และสนใจ พยายามทาบทามให้เข้าพรรคประชาธิปัตย์


เพราะมีความรู้ เคยเป็นผู้บริหารธนาคารในจีน  มีความรู้เรื่องจีนมาก หากได้มาช่วยงานก็จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับธุรกิจเอกชนทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งความสัมพันธ์กับจีนด้วย
ทั้งนี้ นายสุเทพ ระบุว่า นายวีระชัย ไม่ใช่คนหน้าใหม่ในแวดวงการเมือง เคยทำงานอยู่รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่อยู่กลุ่มเดียวกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หรือกลุ่มนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย นอกจากนั้นยังเคยเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ แสดงว่าเป็นคนที่มีขีดความสามารถในการทำงาน ซึ่งจะเอามาช่วยด้านเศรษฐกิจ เป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจของนายอภิสิทธิ์ 

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวขอโทษเพื่อนสมาชิกพรรคทุกคน หากการจัดตั้งรัฐบาลคราวนี้ทำให้ผิดหวัง
เพราะตำแหน่งที่ได้มาน้อยจริงๆ แต่เป้าหมายคือ ตั้งรัฐบาลให้ได้ เปลี่ยนขั้วทางการเมืองให้ได้ นำประเทศสู่แสงสว่าง คือเป้าหมายที่ต้องแลกทุกอย่าง แม้จะได้เก้าอี้นายกรัฐมนตรี เพียงเก้าอี้เดียวก็เอา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์