เทพเทือก ไม่ตอบ รมต.ลาพักร้อนลงเลือกตั้ง ให้รอวันสมัครดีกว่า

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่พรรคประชาธิปัตย์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่มีข่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนามีมติที่จะส่งนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีตส.ส.พระนครศรีอยุธยา รมช.คมนาคม ลงเลือกตั้งซ่อมโดยไม่ต้องลาออกจากตำแหน่ง ว่า ไม่มีอะไรที่ผิดความคาดหมาย และไม่มีอะไรที่จะเป็นปัญหา ตนอยากเรียนว่า เราต้องไม่ตระหนกตกใจแตกตื่นไปกับข่าวที่ปรากฎออกมา โดยที่ไม่ได้มีการวิเคาระห์ให้ชัดเจน ตนเชื่อว่ามติของแต่ละพรรคที่จะมีขึ้น เป็นเรื่องของการจะส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ถ้าส่งจะส่งใคร มติของแต่ละพรรคมีแค่นั้น ที่เหลือเป็นข่าวที่คนอื่นบวกให้ เพิ่มเข้าไปให้เพื่อให้มีสีสันให้เกิดความตื่นเต้น เพราะฉะนั้น อย่าไปตื่นเต้น ส่วนรัฐมนตรี ถ้าลงสมัครรับเลือกตั้ง จะลาออกหรือไม่ลาออก ก็ไปดูวันที่รับสมัคร วันนั้นเป็นของจริงว่า ลาออกหรือไม่


เมื่อถามว่า คิดอย่างไรที่รัฐมนตรีที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจะขอลาพักร้อนตอนหาเสียงเลือกตั้ง

นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าเพิ่งมาถามตนเพราะยังตอบไม่ได้ เอาไว้รอวันสมัครรับเลือกตั้งที่เดียวจะดีกว่า  เมื่อถามว่า แสดงว่ายังไม่ปักใจเชื่อว่าท่าทีจะเป็นไปตามมติของพรรคร่วม นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าพรรคเขาจะมีมติเรื่องการส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่เกินเลยไปกว่าส่งใครลง ต่อข้อถามว่า จะลาออกหรือไม่เป็นดุลยพินิจของรัฐมนตรี นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ควรจะมาถามตน 


"ผมพยายามพูดจากับพวกเราหลายครั้งว่า ผมคิดว่าเราควรรายงานข่าวเฉพาะสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ถ้าเราเอามาคาดการณ์และมาถาม มันจะเป็นเรื่อง เพราะฉะนั้น รอให้ถึงเวลาแล้วมาถามใหม่ก็ไม่สาย ผมก็ตอบ"นายสุเทพ กล่าว


เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรียังมีความเห็นว่าผู้สมัครับเลือกตั้งซ่อมไม่ควรดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี และนายสุเทพพร้อมที่จะเดินสายพูดคุยเพิ่มเติมหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเรียนว่า ตนทำตามที่นายกฯต้องการทุกอย่าง และทำให้ดีที่สุด ตนได้พูดจาชี้แจงอธิบายชัดเจนแล้วในทุกประเด็น และตนมองโลกแง่ดีว่า ทุกอย่างจะเรียบร้อยในที่สุด เมื่อถามยํ้าว่า หลังจากนี้จะเดินสายพบใครต่อไป นายสุเทพ กล่าวว่า ตนก็เดินสายพบไปเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ต้องไปพบคนที่ประสบปัญหานํ้าท่วมก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์