เทพเทือก แฉ..! ขบวนการป่วนการเมือง

สุเทพอ้างจับสัญญาณป่วนได้ จี้ คมช.-รบ.โชว์พลังเด็ดขาด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ


วันนี้ (9 ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ ภายในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม

จะมีขบวนการสร้างความปั่นป่วนให้กับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคก็ได้รับรายงานนี้เช่นกัน ว่าจะมีขบวนการที่จะออกมาสร้างความปั่นป่วนให้กับบ้านเมือง

โดยทำให้เห็นว่า รัฐบาลไม่สามารถปกครองบ้านเมืองได้ และจะมีการนำคนออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน ตลอดจนยั่วยุให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มคนที่สนับสนุนและคัดค้าน คมช. และรัฐบาล

พร้อมกันนี้จะมีการสร้างสถานการณ์ เช่นเดียวกับเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ เพื่อให้ทหารเข้ามาปราบปรามประชาชน ขณะที่กลุ่มคนที่รอจังหวะจะเข้ามาเป็นอัศวินแก้ไขปัญหา

ซึ่งเป็นขบวนการที่เลวร้ายต่อประเทศ ดังนั้นจึงขอเรียกร้อง คมช. และรัฐบาล ใช้อำนาจที่มีอยู่อย่างเด็ดขาด พร้อมขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสกับรัฐบาล เพื่อยับยั้งความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

"เห็นใจ รัฐบาลและ คมช. ที่ตำรวจไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นที่พึ่งของประชาชน ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีการปรับโครงสร้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

แม้ว่าพล.อ สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะยืนยันว่า ไม่เปลี่ยนตัวผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ตาม เพราะนายกรัฐมนตรี เป็นคนดีมีความสุภาพ" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่สภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ


เลือกนายนรนิติ เศรษฐบุตร เป็นประธาน ว่า ตนเห็นตัวบุคคลก็คิดว่า ใช้ได้ เพราะนายนรนิติ เป็นอาจารย์เก่า มีบทบาท มีความคิดทางการเมืองที่ตรงไปตรงมา และเห็นแก่ประโยชน์บ้านเมือง

และเชื่อว่า ทั้งประธาน และ ส.ส.ร. ก็ตระหนักดีว่าการทำงานให้เสร็จตามกรอบของระยะเวลาที่กำหนดไว้เป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะตรงนี้เป็นเสมือนกับสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนตั้งแต่ต้น

ดังนั้น ทุกฝ่ายจะต้องทำตามสัญญานั้น และตนก็เชื่อว่า ทำได้ อย่างไรก็ตาม ไม่รู้สึกเป็นห่วงเรื่องการสืบทอดอำนาจ

แม้ว่าการเลือกประธาน ส.ส.ร. จะเป็นไปตามโผ เพราะเชื่อคนอย่าง พล.อ.สุรยุทธ์ และ พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ประธาน คมช. ไม่ได้คิดหวังเรื่องอำนาจ

แต่ที่ต้องปฏิบัติการและมาทำงานในทุกวันนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศชาติโดยส่วนรวม และตนเคยพูดไว้หลายครั้งแล้วว่า บุคคลทั้งสองไม่เป็นคนประเภทที่ติดยึดกับอำนาจ

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ จะรวบรวมความเห็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้กับ ส.ส.ร. หรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เดิมทีพวกตนตั้งใจว่า หากทางรัฐบาลอนุญาตก็จะจัดทำสมัชชาประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ

เพื่อรวบรวมความคิดเห็นของประชาชน เพราะพรรคต้องการให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญด้วย แต่หากการดำเนินการเช่นนั้นยังติดขัด

แต่หากยังอนุญาตให้สามารถพูดคุยกันได้บ้าง พวกตนจะหารือกันในวงเล็ก ๆ และพยายามที่จะเอาความคิดของพวกตนที่สั่งสมมาจากประสบการณ์การเมืองเป็นความเห็นส่งไปให้ ส.ส.ร.ต่อไป.



ขอขอบคุณ :


ข้อมูลที่มีคุณภาพ จาก
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
(หนังสือพิมพ์ที่มียอดขายสูงสุด)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์