เทพเทือก อัดทักษิณเหิม โจมตีศาลและคนสำคัญ

วันนี้ (23 มี..) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.25 . นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้กล่าวปราศรัยผ่านระบบวีดิโอลิงค์กับกลุ่มผู้ชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (22 มี..) มีการโจมตีองคมนตรีหลายคน รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรว่า

เราเห็นพร้อมๆ กันทั่วประเทศ สื่อมวลชน พี่น้องประชาชนที่ติดตามข่าวจะเห็น และเราคงตระหนักได้ดีว่าการดำเนินการของกลุ่มเหล่านี้มีเป้าหมายชัดเจนที่ จะปลุกระดม เพื่อสร้างความว่นุวายให้กับบ้านเมือง ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องหาทางแก้ไขกันต่อไป

เมื่อถามว่าการแก้ไขจะเป็นในรูปแบบใด เพราะพ...ทักษิณอาจอ้างว่าเป็นสิทธิเสรีภาพการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ถ้ารัฐบาลเพิกเฉยผู้หลักผู้ใหญ่หลายฝ่ายก็จะไม่สบายใจและจะเป็นแรงกดดัน กลับมาที่รัฐบาลเอง

รองนายกฯ กล่าวเพิ่มว่า

รัฐบาลไม่ได้เพิกเฉย แต่รัฐบาลต้องปฏิบัติตามที่กฎหมายให้อำนาจไว้ รัฐบาลเราเคารพกฎหมาย ตราบใดที่การดำเนินการทั้งหลายไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย เราก็คงไปดำเนินการอะไรไม่ได้ แต่ถ้าฝ่าฝืนกฎหมายเราก็ไม่ยอม

เมื่อถามย้ำว่า

ในหลายๆ รัฐบาลที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์เองเคยมีการเรียกร้องให้ช่วยกันดำเนินการกับการที่พ
...ทักษิณโฟนอินมาพาดพิงสถาบันองคมนตรีหรือศาล พอมาถึงรัฐบาลนี้จะดูแลอย่างไร นายสุเทพ กล่าวเพิ่มว่า เราคงไปเรียกร้องเขาไม่ได้ เขามีเจตนาชัดเจนต้องการที่จะให้คนในประเทศเข้าใจเรื่องราว ต้องการปลุกระดมประชาชน ก็ต้องดูว่าถ้าใครเป็นผู้เสียหายก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เมื่อถามว่า มองปรากฎการณ์การรุกคืบของพ...ทักษิณที่นอกจากโจมตีรัฐบาลแล้วรุกคืบ มาโจมตีสถาบันองคมนตรี และศาลอย่างไร รองนายกฯ กล่าวเลี่ยงว่า

ผมคงไม่ต้องให้ความเห็น ทุกคนก็เห็นกันอยู่แล้วว่าเขาทำอะไร เพื่ออะไร เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่าต่อไปการรุกคืบของพ...ทักษิณ จะสูงขึ้นไปกว่าในปัจจุบัน นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า เขาก็พยายามอยู่แล้ว และเป็นหน้าที่ของพวกเรา พี่น้องประชาชนทั้งประเทศที่เป็นเจ้าของประเทศก็ต้องพิจารณาสถานการณ์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์