เทพเทือก สั่งยึดบช.น. ให้ได้ไม่เกินบ่าย 3 โมงวันนี้ - ลั่นรับผิดคนเดียวสั่งยึดฟรีทีวี

เทพเทือก สั่งยึดบช.น. ให้ได้ไม่เกินบ่าย 3 โมงวันนี้ - ลั่นรับผิดคนเดียวสั่งยึดฟรีทีวี

เวลา 20.30 น. วันที่ 2 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า
 
การที่พวกเราได้ไปที่สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ปรากฎว่ามีคนวิพากษ์วิจารณ์กันมา ส่วนใหญ่เป็นพวกที่มองโลกสวย หาว่าเราไปคุกคามสื่อมวลชน เลยเถิดไปว่าเราได้กระทำการกระทบเสรีภาพสื่อมวลชน แต่สื่อมวลชนในประเทศไทย เป็นสื่อมวลชนที่ดี มีเสรีภาพ และมีอุดมการณ์ในการเป็นสื่อมวลชน แต่บังเอิญว่าบริษัททั้งหลายที่เป็นเจ้าของสื่อมวลชน มองในเชิงธุรกิจ ไปตัดตอนเสนอข่าว เป็นผู้ประกอบการมุ่งแต่แสวงหาผลกำไความเป็นกลางของสื่อมวลชนเลยเฉไฉออกไป คนมาชุมนุมกันเป็นล้าน แต่สื่อฯกลับเสนอเพียงจำนวนน้อย เราจึงต้องมีการไปพูดคุยกับสื่อ

 โดยเฉพาะสื่อมวลชนโทรทัศน์ ช่อง 3 5 7 9 11 และไทยพีบีเอส ที่มีอิทธิพลกับประชาชน ว่าให้เสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา

ไม่ได้ถือไม้ไปบังคับหรือคุกคามสื่อแต่อย่างใด ส่วนเรื่องคำตำหนินั้นขอให้มาลงที่ตนอย่าไปโทษประชาชน เพราะตนเป็นผู้วางแผนและสั่งการเพียงคนเดียว สื่อจะโกรธจะเกลียดตนก็แล้วแต่ เพราะจบงานนี้ตนก็ไม่คิดเป็นนักการเมืองอีกแล้ว จะไม่ลงไปรับสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส. และไม่กลับไปพรรคประชาธิปัตย์อีกแล้ว จะได้เป็นความชัดเจนว่าตนไม่ได้ทำเพื่อเอื้อประโยชน์ให้พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่สามารถมาสั่งตนได้อีกแล้ว 


  นายสุเทพกล่าวต่อว่า ขณะนี้นี้มีตัวแปร 2 ประการ ที่เกื้อหนุนระบอบทักษิณ คือ สื่อมวลชนกับข้าราชการ

ตนต้องเรียนกับข้าราชการว่าจะตัดสินใจเลือกข้างระบอบทักษิณหรือเลือกข้างประชาชน อย่างเมื่อวานที่ตนไปพบกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ พร้อมด้วยผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ ซึ่งผบ.เหล่าทัพก็ได้บอกกับตนแล้วว่า ทหารเลือกที่จะยืนอยู่ข้างประเทศไทย แม้ตามบทกฎหมายระบุว่าทหารต้องเลือกอยู่ข้างรัฐบาล แต่การที่ทหารพูดเช่นนี้แสดงว่าทหารเลือกอยู่ข้างประชาชน ตนมั่นใจแล้วว่าไม่ว่าเราจะทำอะไรต่อไป ทหารก็ไม่มีวันที่จะหันปากกระบอกปืนมาหาพวกเราเด็ดขาด ในการต่อสู้คราวนี้ เราไม่ต้องกลัวว่าทหารจะเป็นเครื่องมือของน.ส.ยิ่งลักษณ์ มาปราบประชาชน แต่ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดื้อรั้นอยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะตำรวจเลวๆ ทั้งหลาย ตำรวจพวกนี้แหล่ะที่ร่วมมือกับคนเสื้อแดง เสื้อดำ ร่วมกันฆ่านักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง อีกทั้งยังยิงแก๊สน้ำตาใส่ประชาชน ทั้งที่ประชาชนไปขอร้องดีๆให้มายืนข้างประชาชน แต่คำตอบที่ได้มาคือยิงแก๊สใส่ประชาชน อีกทั้งยังทราบมาว่าขณะนี้ได้มีตำรวจมาแอบอยู่บริเวณสนามกอล์ฟ เตรียมที่จะเข้ามาจับกุมตนภายในคืนนี้ โดยอ้างว่าตนเป็นกบฏจึงอยากบอกว่าคืนนี้ ตนจะนอนที่นี่อยากจับก็ให้เข้ามาจับได้เลย และยืนยันว่าจะไม่คิดหนี พร้อมมอบตัว ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะในชีวิตนี้เป็นมาหมดแล้วทุกอย่างยกเว้นเป็นนักโทษ 

    นายสุเทพกล่าวอีกว่า ตนจึงตัดสินใจแล้วว่าพรุ่งนี้ ( 3 ธ.ค.) ต้องยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มาเป็นของประชาชนให้ได้
 
ให้ตำรวจเห็นว่าประชาชนมือเปล่า ไม่มีอาวุธ สามารถต่อสู้กับสมุนทรราชย์ ให้ไปพิสูจน์กันที่ บช.น พรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ตำรวจทำตัวเป็นนายของประชาชน เราจึงต้องมีการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจทั่วประเทศ ให้มาเป็นตำรวจของประชาชน จึงขอเชิญชวนประชาชนให้ไปเจอกันที่ บช.น. ในเวลา 07.00 น. ซึ่งจะต้องดำเนินการยึดให้ได้ภายในเวลา 15.00 น. ดังนั้นจึงอยากให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร. ตัดสินใจให้ดีว่าจะให้ตำรวจอยู่ข้างประชาชนหรือไม่ หากยังคงเป็นศัตรูกับประชาชน ตำรวจก็จะไม่สามารถใส่เครื่องแบบเดินบนถนนได้อีกต่อไป เจอประชาชนที่ไหนจะเจอเป่านกหวีดใส่ทันที   

 เวลา 21.40 น. ภายหลังนายสุเทพ แถลงการณ์ กปปส. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ปราศรัยต่อทันที ว่า ขอนัดหมายภารกิจกับพี่น้องในวันที่ 3 ธ.ค. 8.30 น. เพื่อเคลื่อนไป บช.น. และแกนนำจะไม่ได้มีแค่นายจุมพล จุลใส แต่จะมีแกนนำชุดใหญ่นำไป เพราะเราต้องยึด บช.น. ให้ได้ เพื่อจัดการกับรัฐตำรวจ ที่ช่วยรัฐบาลอยู่ แล้วพรุ่งนี้เราจะมีเวทีหนึ่งเพิ่มขึ้นคือที่ บช.น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์