เทพเทือก ลั่น 27 ต้องชนะ พร้อมทำแผนล่า12 ครม.

เทพเทือก ลั่น 27 ต้องชนะ พร้อมทำแผนล่า12 ครม.

“สุเทพ”ลั่น 27 พ.ค. เป็นวันแห่งชัยชนะแน่นอน พร้อมวางแผนล่า 12 ครม. ที่ยังไม่ลาออก 19 พ.ค. นี้ ยันหลัง 26 พ.ค. จะไม่มีการนัดหมายกันอีก

เมื่อเวลา 20.21 น. วันที่ 17 พ.ค. ที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปสส. กล่าวปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า วันที่ 27 พ.ค. จะเป็นวันแห่งชัยชนะของประชาชน เราจะทำทุกอย่างเสร็จสิ้นในวันที่ 26 พ.ค. ส่วนวันพรุ่งนี้(17 พ.ค.) สมาพันธ์รัฐวิสาหกิจ(สรส.) จะเป็นผู้ตัดสินใจกับการต่อสู้ในนัดสุดท้าย หากสรส. คุยปรึกษากันเสร็จเมื่อไหร่จะนำมาเปิดเผยให้พี่น้องทราบที่เวทีนี้

ทั้งนี้หลักการของเราจะไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน จะไม่ตัดน้ำ ไม่ตัดไฟทั้งประเทศ ส่วนเรื่องอื่นๆ ขอให้รอฟังมติสรส.อีกครั้ง

 จากนั้นวันเดียวกันเวลา 14.00 น. จะมีการประชุมอดีตผู้ว่าฯ อดีตปลัดกระทรวง เพื่อนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติในวันที่ 19 พ.ค. ต่อไป สำหรับขั้นตอนการเรียกคืนอำนาจอธิปไตยนั้น จะทำจากเบาไปหาหนัก โดยวันที่ 19 -21 พ.ค. จะแบ่งกำลังไปตามหาคนที่ยังอยู่ในคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ยังไม่ลาออก เพื่อไปขอให้พวกเขาเหล่านั้นลาออกจากตำแหน่ง และคืนอำนาจให้ประชาชนต่อไป หากพบว่าคนกลุ่มนี้ทำงานที่ไหนก็จะตามไปที่นั่น และเชื่อว่าภายใน 3 วันจะตามเจอได้ หากหลบตัวอยู่ที่บ้านก็จะไปหาที่บ้าน ไปขอร้องให้ลาออก

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ชุดแรกที่เป็นเป้าหมายคือ

1. นายนิวัฒน์ธำธง บุญทรงไพศาล รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกฯ

2.นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี

3.นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เป็นมือสำคัญของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และเป็นผู้ต้องสงสัยว่าการทุจริตทั้งหลายนายพงษ์ศักดิ์เป็นคนจัดการให้พ.ต.ท.ทักษิณ

4.นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย เป็นคนรับปากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เรื่องการแบ่งแยกดินแดน สร้างกองกำลังติดอาวุธ เป็นสมุนตัวสำคัญของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนอร์มินีตัวจริง

5.นายชัยเกษม นิติศิริ รมว.ยุติธรรม ผู้ที่จะให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน เลือกนายกฯ มาตรา 7

6.นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมว.คมนาคม ซึ่งบิดาเคยเป็นคนที่พ.ต.ท.ทักษิณไว้วางใจ

7.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เป็นแกนนำนปช.ที่ปลุกระดมยุยงให้คนไทยแตกกัน

8.นางเบญจา หลุยเจริญ รมช.คลัง เป็นผู้ช่วยเหลือเรื่องภาษีของพ.ต.ท.ทักษิณ

9.นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์

10.นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรฯ เป็นคนของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นน้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ

11.นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง

12. นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ

“พวกเราจะตามล่าคนพวกนี้ให้เขาเซ็นใบลาออก และคืนอำนาจให้ประชาชน ในวันที่ 19-21 พ.ค. โดยจะมีชุดเคลื่อนที่เร็วอยู่ที่ไหน ไปที่นั่น อีกชุดจะเป็นผู้คอยประสานงานกับเพื่อนบ้านของรมว.เหล่านี้ เอากันให้พบ เอากันให้เจอ เราจะไปกันมือเปล่า เราจะไม่แตะเนื้อต้องตัวเขา เราจะปฏิบัติกับเขาด้วยความนุ่มนวล แต่เราพวกมากจึงต้องไปกันหลายคน ส่วนอีกชุดจะเป็นข้าราชการ กระทรวง ทบวง กรม จะลุกฮือ ไม่ทำตามคำสั่งของครม.นี้อีกต่อไป ปฏิเสธต่อต้านโดยอารยะ ไม่ต้องยกมือไหว้ เพราะไม่ได้เป็นครม.ที่ชอบด้วยกฎหมายแล้ว อีกทั้งขอให้กปปส.ที่อยู่ในกระทรวงขึ้นป้ายตามหน่วยงาน ไม่รับอำนาจของครม. เถื่อนอีกต่อไป ซึ่งบางกระทรวงอาจมีมวลมหาประชาชนไปให้กำลังใจ”นายสุเทพ กล่าวและว่า

ส่วนวันที่ 23-25 พ.ค. จะปฏิบัติการยิ่งใหญ่เพื่อให้อำนาจกลับมาสู่ประชาชนภายในวันที่ 26 พ.ค. ขอเรียนว่าเป็นหนังม้วนสุดท้าย ไม่มีม้วนอื่นอีกแล้ว

และวันที่ 27 พ.ค. ต้องเป็นวันแห่งชัยชนะของมวลมหาประชาชนทุกคน จะไม่มีการนัดหมายกันอีกหลังวันที่ 26 พ.ค. อย่างไรก็ตามจากนี้อีก 6 เดือนจะไม่มีการจัดเลือกตั้งแน่นอน และจะไม่มีนายกฯ อีก 6 เดือน รวมเป็น 1 ปีเต็ม เราไม่ได้ข่มขู่ ตราบใดที่ไม่ได้ปฏิรูปประเทศ ไม่มีวันที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน เพราะเราไม่ต้องการเห็นโจรแก็งค์เดิมมาปล้นฆ่า ประชาชนอีกต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์