เทพเทือก จี้นายกฯ ต้องลาออกภายใน 24 ชั่วโมง

เทพเทือก จี้นายกฯ ต้องลาออกภายใน 24 ชั่วโมง

"เทพเทือก" ออกแถลงการณ์ จี้นายกฯ ต้องลาออกภายใน 24 ชั่วโมง ห้าม ครม. ปฏิบัติหน้าที่ ขอมวลชนอยู่ต่อ ก่อนเผยแนวทางเคลื่อนไหว10 ธ.ค.

เมื่อเวลา 22.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยแยกนางเลิ้ง ประกาศแถลงการณ์ฉบับที่ 1/2556 ว่า กปปส.ได้ยึดอำนาจการปกครองคืนมาจากกลุ่มการเมืองสู่ประชาชนแล้ว  แต่รัฐบาลยังแข็งขืน จึงมีคำสั่งให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ต้องไม่ปฏิบัติหน้าที่ หรือแต่งตั้งใครมาดำเนินการแทนทั้งสิ้น ภายใน 24 ชั่วโมง  และ นายกรัฐมนตรี ต้องลาออกจากการรักษาการภายใน 24 ช.ม.  พร้อมประกาศให้มวลชนร่วมชุมนุมต่อไปอย่างน้อยอีก 3 วัน ทั้งนี้ หากรัฐบาลไม่ทำตาม จะแถลงถึงแนวทางการเคลื่อนไหวอีกครั้ง ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้่  

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่า จะมีการปรับพื้นที่การชุมนุมใหม่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล และจะมีการเชื่อมสัญญาณของเวทีต่างๆ ที่อยู่โดยรอบเข้าหากัน
 
เพื่อประสานงานและนำเสนอแนวทางการชุมนุมโดยตรง นอกจากนี้จะมีการประชุมกำหนดท่าทีแนวทางการเคลื่อนไหว เพื่อขับไล่ระบอบทักษิณ และให้นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประกาศลาออก  คาดว่า 4-5 วันนี้ จะมีความชัดเจนมากขึ้น และจะแถลงการณ์ให้ประชาชนรับทราบเป็นระยะต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์