เทพเทือก จวก เพื่อไทย ชอบหาเรื่อง


"สุเทพ" จวก "เพื่อไทย"ชอบหาเรื่องให้คนเข้าใจผิดประชาธิปัตย์ ยันคนบริจาคเงินให้พรรค เพราะศรัทธา ไม่มีบังคับ


วันนี้ (7 มี.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าการระดมทุนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการบังคับขายให้กับนักธุรกิจว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีวันออกมาสรรเสริญพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว และจะต้องหาเรื่องพูดจาให้คนเข้าใจผิด ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ตนยืนยันว่าผู้ที่จะมาบริจาคเงินให้พรรคประชาธิปัตย์ต่างมาด้วยใจ และส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เคยบริจาคเงินให้พรรคหลายครั้งแล้วตั้งแต่สมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน รวมทั้งไม่มีการบีบบังคับทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี แกนนำเพื่อแผ่นดินได้มีการบริจาคเงินให้พรรคประชาธิปัตย์เพื่อซื้อใจหวังร่วมรัฐบาลในสมัยหน้าด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ กับตนโดยส่วนตัวก็มีมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน ซึ่งเขาเห็นว่าเรากำลังจัดงานระดมทุน เขาก็ยินดีมาร่วมด้วย ตนจัดงานครั้งนี้หวังว่าจะมีคนไปร่วมงาน 2 พันคน แต่จะบริจาคให้พรรคเท่าไหร่ก็แล้วแต่กำลังศรัทธา ทั้งนี้กฎหมายก็ได้กำหนดว่า 1คนสามารถบริจาคเงินได้ไม่เกิน 10 ล้านบาท

เมื่อถามว่า จะเชิญพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า โดยหลักแล้วทุกพรรคก็จะต้องมา และเวลาพรรคอื่นมีงาน ตนก็ไปร่วมงานกับพรรคอื่นทุกพรรค อย่างไรก็ตามคงไม่เชิญพรรคเพื่อไทย เพราะไม่มีความเชื่อถือระหว่างกันอยู่แล้วว่าจะพูดจาในทางที่ดี เพราะฉะนั้นอันตราย

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้มีการลงสัตยาบรรณหลังการเลือกตั้งว่า คนเหล่านี้พูดจาเชื่อถือไม่ได้และไม่มีความจำเป็น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ กติกา วัฒนธรรมทางการเมืองที่ดี ทั้งนี้ขอให้นายนพดล ไปดูพรรคของตนเองให้ลงสัตยาบรรณกันเอง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์