เทพอัดปึ้งภาพเก่าใส่ร้ายม็อบ

เทพอัดปึ้งภาพเก่าใส่ร้ายม็อบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส. กล่าวปราศรัยถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่สนามเยาวชนไทยญี่ปุ่นดินแดงว่า ยืนยันว่าการต่อสู้ของ กปปส. เป็นการต่อสู้โดยสงบสันติ แม้จะถูกกระทำตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งนี้ มีความกังวลตั้งแต่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาเป็น ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส) ว่าจะมีการใช้ความรุนแรงเพราะรู้ดีว่านายสุรพงษ์ จะทำทุกอย่างเพื่อเอาใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 


เพราะประชาชนไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งก่อนปฏิรูป เนื่องจากจะเป็นการฟอกตัวให้ระบอบทักษิณ ประกอบกับการรับสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ไม่น่าจะถูกต้องเพราะมีการเปิดรับสมัคร ตั้งแต่เวลา 3-4 นาฬิกา และมีการตรวจเอกสารนอกสถานที่รับสมัคร จึงมีประชาชนต้องการไปยื่นหนังสือถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับมีการใช้แก๊ซน้ำตา และมีการพยายามปล่อยข่าวว่าประชาชนใช้ความรุนแรง 

โดยมีการนำภาพชายถือปืนสั้นบนรถขยายเสียงมาแสดงต่อประชาชน ซึ่งนายสุรพงษ์ ก็ได้เป็นผู้แถลงข่าวด้วยตนเอง แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นภาพเมื่อวันที่ 28 พ.ย. ปี 51 ซึ่งเป็นการปะทะกันของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ นปช. ซึ่งชายที่อยู่ในภาพก็ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุก 6 เดือน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์  นายสุรพงษ์ ต้องการใส่ร้าย กปปส. ให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่า กปปส. ใช้ความรุนแรง  ทั้งที่การต่อสู้ของกปปส. เป็นการต่อสู้โดยสันติปราศจากอาวุธ 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ที่มีผู้บาดเจ็บทั้ง ประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สื่อมวลชน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตด้วย แต่เหตุการณ์จะไม่เกิดขึ้นเลย หากเจ้าหน้าที่ไม่ใช้ความรุนแรงกับประชาชนและ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ต้องตอบคำถามให้ได้ว่าวันนี้มีคนที่ไม่ใช้ตำรวจ แต่งเครื่องแบบตำรวจในสนามเยาวชนไทยญี่ปุ่นดินแดงหรือไม่ แล้วยอมให้มีเหตุการณ์เช่นนั้นได้อย่างไร 

ส่วนเหตุการณ์ที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ รุมทุบรถของอาสาสมัครพยาบาล ที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในวันนี้นั้น เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงกี่ราย ไม่ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจกี่ราย ทั้งนี้ เหตุการณ์การรุมทุบรถ และการที่นักข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ถูกยิงเกิดขึ้นในช่วงเย็น จะมาอ้างว่าเป็นการป้องกันการรับสมัครรับเลือกตั้งไม่ได้ เหตุการณ์ที่ตนกล่าวมานั้น แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะใช้กำลังปราบปรามประชาชน ทั้งๆที่ประชาชนมาด้วยมือเปล่า ซึ่งตนไม่ได้ต้องการให้ประชาชนเกลียดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตำรวจดีดีก็มีเยอะ 

“แต่สิ่งที่ผมอยากตำหนิคือ คุณยิ่งลักษณ์ (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี) ที่ทำไม่รู้ไม่ชี้ ไปอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้แล้วสั่งการให้ นายสุรพงษ์ มาคุมสถานการณ์แล้วให้ความรุนแรงกับประชาชน นี่คือคนที่เราต้องจัดการ และไม่ว่าจะมีการใช้ความรุนแรงแค่ไหน เราก็ไม่ยอมแพ้ และไม่ถอย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ขอให้คนไทยอย่าเชื่อข่าวลือ เพราะแม้ภาพที่เราเห็นกับตาอย่างภาพในวันนี้ยังไม่ใช้ความจริง แล้วเอามาป้ายสีเรา ” นายสุเทพ กล่าว 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ในวันนี้เราได้บทเรียน และจะปรับปรุงวิธีต่อสู้ใหม่ ต้องไม่ต่อสู้ด้วยอารมณ์ แต่ต้องมีระบบ เชื่อแกนนำ เพราะจะไม่ยอมให้ใครเสียชีวิตเด็จขาด จะไม่ปล่อยให้ประชาชนเป็นฝ่ายถูกกระทำเหมือนวันนี้ เพราะหลังปีใหม่ เราจะลุกขึ้นยึดอำนาจของประชาชนคืนมาโดยจะทำทั้งแผ่นดิน ทำด้วยมือเปล่า จะยืนหยัดต่อสู้ไปด้วยกัน เพิ่มมวลมหาประชาชนให้มากพอ ให้วันที่เราลุกขึ้นยึดอำนาจอธิปไตย จะทำสำเร็จพลังของมวลมหาประชาชนอย่างแท้จริง ขอประกาศไว้ล่วงหน้า ให้ประชาชนทั้งประเทศเตรียมตัวรอสัญญาณ ผ่านปีใหม่ไปแล้วจะประกาศวัน ว. เวลา น. ที่ลุกขึ้นยึดอำนาจอธิปไตยของประชาชน เพื่อตั้งรัฐบาลประชาชน สภาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ประชาชนในต่างจังหวัดที่เห็นการต่อสู่ในวันนี้ แล้วก็ให้เอาไปเป็นบทเรียน วันที่มีการรับสมัคร ส.ส.แบบเขต ก็ให้ทำตามบทเรียนในวันนี้ แต่ต้องยึดหลักสันติอหิงสา และขอให้ กกต.เห็นว่าวันนี้เป็นแค่ยกแรกประชาชนยังออกมาอย่างนี้ หากยังดื้อด้านจัดให้มีการเลือกตั้งโดยไม่ฟังเสียงประชาชน เราจะถือว่าคุณประกาศตนเองยืนตรงข้ามกับประชาชน และ กกต. จังหวัดต่างๆ ก็ไม่จำเป็นต้องฝืนพลังประชาชน เพราะนี้เป็นเจตนารมของคนที่รักชาติรักแผ่นดิน 

รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มีความจำเป็นที่จะใช้ความรุนแรง เพราะต่างรู้จักกันดีกับประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นขอให้เจ้าหน้าที่ทั้งหลาย ใช้สติปัญญาไตร่ตรองดูว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องตัดสินใจยืนอยู่ข้างประชาชนร่วมมือกับมวลมหาประชาชนแล้วหรือยัง พร้อมทั้งเตือนไปยัง ผบ.ตร. ว่าอย่าเอาเหตุการณ์วันนี้ไปมาใช้กำลังกับประชาชนขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน และถ้าอยากให้ตนรับผิดชอบก็ให้ออกหมายมาจบงานแล้วพร้อมต่อสู้ทุกคดี แต่ถ้าหากเอาเหตุนี้มาใช้กำลังกับประชาชนต่อไปจะไม่มีตำรวจคนไหนใส่เครื่องแบบทำงานได้ทั้งประเทศ  

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์