“เทพ”ล็อบบี้ ดัน“หล่อเล็ก” นั่งเลขาฯปชป.

"สุเทพ"เปิดบ้านล็อบบี้ ดัน “หล่อเล็ก” นั่ง  เลขาฯปชป. ชิงรองหัวหน้าใต้เดือด "วิรัช" โผล่เสียบ "วิทยา-ถาวร"

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. มีรายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งถึงการคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของพรรค โดยเฉพาะแคนดิเดตเก้าอี้เลขาธิการพรรค ล่าสุดนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ได้ส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือไปยังส.ส.ภาคใต้เพื่อนัดรวมตัวกันที่บ้านดอนรัก อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ในเย็นวันที่ 24 ก.ค.54 เพื่อให้กำลังใจนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  โดยมีบรรดาประธานสาขาพรรค และสมาชิกที่มีสิทธิโหวตในพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมให้กำลังใจและรับประทานอาหารร่วมกันด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า นายสุเทพ ได้กล่าวในทำนองสนับสนุนนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ให้เป็นเลขาธิการพรรค
 
ตอนหนึ่งว่าในการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ เราต้องพยายามสร้างความรักและความสามัคคี อย่าให้มีการแข่งขันกัน ที่ผ่านมาตนรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน มีการพูดถึงชื่อแคนดิเดตเลขาธิการพรรคหลายคน ทั้ง ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายกรณ์ จาติกวนิช นายจุติ ไกรฤกษ์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน สำหรับนายอภิรักษ์ มีความโดดเด่น และเสนอตัวผ่านสื่อแล้ว ถือว่ามีส่วนดี ผ่านงานบริหารมามาก และหน้าตาดี แต่ติดคดีรถดับเพลิงอยู่

ขณะที่นายจุติก็ต่อสู้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และทำเพื่อพรรคมาตลอด
 
ส่วนนายกรณ์ ถือว่ามีกำลัง แต่ความเห็นทางการเมืองยังไม่ค่อยเหมือนกับใครเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามีสมาชิกพรรคได้เคยเสนอมายังตนว่า น่าจะให้นายจุติทำหน้าที่เลขาธิการพรรคไปสักระยะหนึ่งก่อน เพื่อรอให้นายอภิรักษ์ พ้นคดีรถดับเพลิงก่อน ซึ่งก็เป็นเพียงข้อเสนอหนึ่งเท่านั้น

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่าสำหรับการช่วงชิงตำแหน่งสำคัญอื่นๆ โดยเฉพาะรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคต่างๆ ก็เริ่มดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ
 
โดยเฉพาะตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ เริ่มมีการโทรศัพท์ล็อบบี้ผู้มีสิทธิลงคะแนนล่วงหน้า นอกจากนายวิทยา แก้วภราดัย เจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบัน ยืนยันจะป้องกันตำแหน่ง ก็ยังมีนายถาวร เสนเนียม ที่ประกาศตัวเป็นผู้ท้าชิง พร้อมเดิมเกมหาคะแนนเสียงแล้ว ทั้งนี้ มีรายงานว่านายวิรัช ร่มเย็น ก็จะลงชิงตำแหน่งดังกล่าวด้วย โดยนายวิรัชเชื่อว่าถ้าคะแนนของนายวิทยาและนายถาวรตัดกัน ตนก็จะมีโอกาสได้รับชัยชนะ

ในส่วนของภาคกลาง ถือว่าเป็นปัญหา เพราะมีแคนดิเดทหลายคน

ทั้งนายสาธิต ปิตุเตชะ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นายอลงกรณ์ พลบุตร ซึ่งนายสุเทพ มีแนวทางแก้ปัญหาความขัดแย้งในส่วนนี้คือจะดันให้นายเฉลิมชัย ไปเป็นรองหัวหน้าพรรคในโควตาของหัวหน้าพรรค ที่หัวหน้าพรรคสามารถเสนอรองหัวหน้าพรรคได้ถึง 3 คน และให้นายอลงกรณ์ ไปลงสมัครเป็นรองหัวหน้าพรรคของภาคกลาง โดยไม่มีคู่แข่ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์