เถียงให้รู้เรื่อง ตอน เลือกตั้งก่อนหรือรอปฎิรูป? เก่ง การุณ Vs แม่ศิริโชค

เถียงให้รู้เรื่อง ตอน เลือกตั้งก่อนหรือรอปฎิรูป? เก่ง การุณ Vs แม่ศิริโชค



27 มี.ค.57 นายการุณ โหสกุล ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว 'การุณ โหสกุล' แสดงความคิดเห็น พาดพิง มารดาของนายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ 

กรณีเช็คเด้งว่า "คุณศิริโชคครับ ถามจริงๆครับคดีฉ้อโกงเช็คของคุณแม่คุณจริงหรือไม่ครับ ถ้าจริง คุณเป็นคนดีคุณจะลาออกจากความเป็นลูกมั๊ยครับ คำถามนี้คล้ายกับคำถามที่คุณในรายการThai pbs"

การโพสต์เฟสบุ๊คของนายการุณ หรือเก่ง ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.57 รายการเถียงให้รู้เรื่อง ทางสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส ซึ่งออกอากาศทุกวันพุธ เวลา22.30 น. ได้เชิญ อ.เอกชัย ไชยนุวัติ อ.ประจำ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ในฐานะ โฆษกสมัชชาปกป้องประชาธิปไตย(สปป.) นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ มาพูดคุยในตอน "เลือกตั้งก่อนหรือรอปฎิรูป?" 

โดยมี รศ.ตระกูล มีชัย อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพลเอก เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า ในฐานะนักวิชาการมาร่วมในรายการ ซึ่งตลอดทั้งรายการ อ.เอกชัย ได้เพลี่ยงพล้ำ ให้แก่นายศิริโชค ทั้งเรื่องของจุดยืนทางการเมือง ของกลุ่ม สปป.ที่ นายศิริโชค ได้ตั้งข้อสงสัย ว่า ยืนข้างประชาธิปไตย หรือข้างใครกันแน่ รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญ ของ สปป.หลังศาลมีคำวินิจฉัย ว่า การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.57 ที่ผ่านมา เป็นโมฆะ โดย อ.เอกชัย ได้แสดงสีหน้าไม่สู้ดีบ่อยครั้ง 

หลังจากนั้นไม่นาน นายการุณ ได้โพสต์ต่ออีกว่า "ทนฟังศิริโชค จนจบ สรุป ปชป.ไม่กล้าลงเลือกตั้ง แต่โม้เหมือนเดิมว่าถ้าลงก็ชนะเพราะโพลดีกว่าเพื่อไทย ขอ3คำ...ก่อนนอน"

ทั้งนี้ นายศิริโชค ได้มีแสดงความคิดเห็นในเฟสบุ๊คส่วนตัว Sirichok Sopha แสดงความคิดเห็นกรณีที่คนเสื้อแดงในโลกไซเบอร์ไม่พอใจและผิดหวังที่ฝ่ายตัวเองเชียร์ถูกรุกไล่  โดยเฉพาะนายการุณ ที่ถึงขั้นโพสต์ข้อความในเฟ๊ซบุ๊ค ด่ามารดาของตนเอง

ซึ่ง นายศิริโชค ระบุว่า การโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คของนายการุณ แสดงให้เห็นถึงความปัญญาทึบของผู้โพสต์ ที่ไม่สามารถแยกแยะความผิดส่วนตัวกับความผิดต่อรัฐ พร้อมชี้แจงว่า คดีฉ้อโกงของแม่ตนเองเป็นความผิดส่วนตัว และเนื่องจากเป็นการเข้าใจผิดในข้อเท็จจริง เมื่อญาติทั้งสองฝ่ายมาตกลงคุยกัน ก็ตกลงกันได้ และโจทก์ก็ได้ถอนเรื่องและศาลอุทธรณ์ได้จำหน่ายออกจากสารบบตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2556 แล้ว

โดย นายศิริโชค แสดงความไม่แปลกใจต่อความคิดความอ่านของนายการุณ โดยได้นำประวัติของนายการุณ ที่นิยมใช้ความรุนแรง มาโพสต์ไว้อย่างละเอียดยิบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์