เต้นไม่เชื่อแพ้ลต.ปทุมฯสะท้อนคนฉุนรบ.

เต้นไม่เชื่อแพ้ลต.ปทุมฯสะท้อนคนฉุนรบ.

23 เม.ย.55 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หนึ่งในแกนนำเสื้อแดง

กล่าวกับรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์  ทางสถานีโทรทัศน์ สปริงนิวส์ ถึงการพ่ายแพ้เลือกตั้งที่ จ. ปทุมธานี  ว่า ต้องดูลักษณะทางกายภาพของพื้นที่เลือกตั้ง ใน จ.ปทุมธานี หากพูดถึงสนาม อบจ. ตัวนายชาญ พวงเพ็ชร์  ผู้ชนะเลือกตั้ง เป็นแชมป์เก่าสองสมัยและมีบาทบาทในพื้นที่ การลงสนามครั้งนี้ว่าที่ รต.สุเมธ ฤทธาคนี ลงสนามในสถานะที่เป็นรอง ผลที่ออกมาไม่ถือว่าพลิกล็อกหรือผิดความคาดหมาย   ส่วนในพื้นที่เขตเลือกตั้งเดิมที่นายสุเมธลาออก มีประชาชนไม่น้อยที่คิดต่าง  เพราะเพิ่งผ่านการเลือก สส.ตั้งมาไม่ถึงปี  อีกทั้ง ปทุมธานีเพิ่งผ่านวิกฤติ น้ำท่วม ประชาชนคาดหวังว่า สส. น่าจะช่วยกันเยียวยาความเสียหาย มากกว่าที่จะตัดสินใจลาออกไปสมัครการเมืองระดับท้องถิ่น  แต่ผลคะแนนที่ออกมาคงไม่สามารถนำมาสรุปว่าคนที่สนับสนุนพื่อไทยได้เปลี่ยนใจ


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า สนาม สส. มีผู้มาใช้สิทธิ 30% แต่คนส่วนใหญ่ยังไม่ได้ออกมาใช้สิทธิ์

  ปรากฏการณ์ทั้งสองสนามคงยังสรุปไม่ได้ แต่เป็นสัญญาณที่เพื่อไทยแลรัฐบาลต้องตระหนักพิเคราะห์โดยละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการทำงานเชิงนโยบายหรือขับเคลื่อนทางการคเมืองให้รัดกุม และสอดคล้องความคิดประชาชนให้มากขึ้น

               
เมื่อถามว่า การลาออกประเมินผิดพลาดหรือไม่  นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า

การตัดสินใจไม่ได้เป็นการตัดสินใจใต้มติพรรค แต่เป็นการตัดสินใจเฉพาะบุคคล แต่ตนคงไม่พูดว่า ในพื้นที่ตัดสินใจพลาดหรือไม่ แต่เราต้องเก็บบาทเรียนและประสบการณ์จากเรื่องนี้  และเรื่องนี้การตัดสินใจลงสมัครครั้งนี้ พูดกันในส่วนของฝ่ายการเมืองเป็นหลัก คนเสื้อแดงในทุกจังหวัดก็ไม่ได้คาดหวังจะเข้ามาตัดสินใจ เรื่องนีคงไม่นำมาอธิบายว่าเป็นความผิดพลาดอย่างไร

               
เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งแสดงความไม่พอใจต่อการบริหารจัดการของรัฐบาล หรือแนวทางการเมืองของรัฐบาลหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่อธิบายไม่ครอบคลุมไปอย่างนั้น เพราะที่ปทุมธานีมีปัจจัยหลายข้อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์