เต้นเหน็บแก๊งเนติบริกรร่างรธน.

เต้นเหน็บแก๊งเนติบริกรร่างรธน.

“ณัฐวุฒิ”โพสต์เฟซ เหน็บแก๊งเนติบริกร เชื่อ คสช.วางพิมพ์เขียวให้เป็นตัวหลักยกร่าง รธน.แล้ว ชี้ถ้าออกมาไม่ดี คนอาจตั้งฉายา “รธน.ฉบับไอ้ปื๊ด”

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า แม่น้ำ 5 สายเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยได้เกือบครบแล้ว ขาดเพียงรายชื่ออย่างเป็นทางการของ กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญเท่านั้น ส่วนตัวไม่ติดใจว่าจะมีคนในหรือคนนอกกี่คนในคณะนี้ เพราะเชื่อว่ากลุ่มที่จะมีบทบาทจริง ๆ ในการวางพิมพ์เขียวรัฐธรรมนูญให้ได้ตามโจทย์ของ คสช.คือคนในกลุ่มเนติบริกรอยู่แล้ว เป็นโชคดีของประเทศไทยที่เรามีกลุ่มผู้รับเหมาร่างรัฐธรรมนูญที่รวมตัวกันเหนียวแน่น รัฐประหารเมื่อไหร่เรียกใช้ได้ทันที ต้องการแบบไหนจัดให้ไม่ผิดหวัง แต่ที่ประหลาดใจอยู่บ้างคือหากรัฐประหาร 49 เสียของ รัฐธรรมนูญ 50 ก็เป็นเหตุสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ทำให้ของเสีย

เราเคยรื้อบ้านทั้งหลังอ้างว่าเพื่อสร้างใหม่ โดยให้ผู้รับเหมารายใหญ่ลงมือทำสร้างเสร็จอยู่มา 7 ปี ต้องรื้ออีกที เพราะบ้านนี้เสียของ แล้วจะสร้างใหม่โดยผู้รับเหมารายเดิมอย่างนั้นหรือ ไม่ได้ติเรือทั้งโกลน ติโขนก่อนทรงเครื่อง แต่ตั้งข้อสังเกตไว้ในฐานะประชาชน




นายณัฐวุฒิ ระบุอีกว่า หวังอย่างยิ่งว่ารัฐธรรมนูญนี้จะเป็นกติกาสูงสุดที่นำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตย

สร้างความสามัคคีปรองดองให้เราอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นธรรม และเสมอภาคเท่าเทียมฉบับที่แล้ว น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ เป็นประธาน กมธ.ยกร่างฯ พอเห็นทุกมาตราก็มีคนตั้งฉายาว่าฉบับหน้าแหลมฟันดำ เที่ยวนี้ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธาน ชื่อเล่นปื๊ด ถ้าออกมาสวยสดงดงาม คนอาจเรียกว่าฉบับ "อาจารย์ปื๊ด" หรือท่านปื๊ด หรืออาจจะพี่ปื๊ด แต่ถ้าออกมาเพื่อทำลายใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือขัดหลักการประชาธิปไตยจนคนทำใจรับไม่ไหว ตนกลัวใครเขาจะตั้งฉายาว่าฉบับ "ไอ้ปื๊ด" สาธุขออย่าให้เป็นอย่างนั้นเลย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์