เต้นเหน็บอัยการศึกไม่ช่วยป้องเหตุร้าย

เต้นเหน็บอัยการศึกไม่ช่วยป้องเหตุร้าย

"เต้น"ลั่นเหตุบึ้มศาลอาญา รัชดา ไม่เกี่ยว นปช. ซัดหลักฐาน จนท.ไร้น้ำหนัก เหน็บรัฐ มีกฎอัยการศึกเป็นเครื่องมือ แต่กลับปล่อยให้มีเหตุรุนแรง

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

 กล่าวถึงเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกกฎอัยการศึก ว่า ที่ผ่านมาก็ชี้ชัดแล้วว่าการมีกฎอัยการศึก ไม่ใช่คำตอบว่าจะป้องกันเหตุรุนแรงได้ เช่นเหตุระเบิดศาลอาญารัชดา อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นไม่น่าจะเป็นการเคลื่อนไหว หรือลงมือของกลุ่มประชาชนที่เห็นต่างจากรัฐบาล เพราะไม่มีประโยชน์ที่กลุ่มประชาธิปไตยต่าง ๆ จะไปสร้างความรุนแรง สร้างเสียงระเบิด เสียงปืน ให้เกิดขึ้นในยามนี้ แต่น่าสนใจขึ้นไปอีก ท่ามกลางกฎอัยการศึก ซึ่งรัฐบาลมั่นใจในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่กลับปล่อยให้มีเหตุเกิดขึ้นและจับได้ทันที ขยายผลอย่างรวดเร็ว ก็น่าแปลกใจว่าเรื่องพวกนี้ มันเกิดขึ้นโดยมือของฝ่ายใดกันแน่ ตนคงไม่กล่าวหาใคร แต่ประชาชนที่ติดตามข่าวสาร เขามีสิทธิที่จะคิดแตกต่างจากรัฐบาลได้

"ข้อกล่าวหาว่าแนวร่วม นปช.เป็นคนกระทำนั้น ผมยังไม่เห็นพยานหลักฐานใด ๆ นอกจากคำกล่าวอ้างของเจ้าหน้าที่ ประเภทเส้นทางการโอนเงิน การติดต่อทางไลน์ ไม่มีพยานหลักฐานใดที่ยืนยันชัดเจนว่ามีน้ำหนัก ยิ่งเดินหน้าสอบสวนและอธิบายเท่าไหร่ ก็ยิ่งเต็มไปด้วยข้อสงสัย มีการจับกุม และใช้กำลังกับผู้ต้องหาหรือไม่มี การดำเนินการโดยชอบตามกระบวนการยุติธรรมหรือไม่ ไปเกี่ยวข้องอะไรกับการเป็นพยานในคดีหกศพที่วัดปทุมวนารามหรือไม่"นายณัฐ วุฒิ กล่าว และว่าส่วนที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า นปช. ยังไม่คืนอาวุธที่ยึดจากเจ้าหน้าที่ทหารในช่วงการชุมนุมปี 2553 ว่า เป็นการกล่าวหาจากฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง อาวุะอยู่ที่ไหน อยู่ที่ใครควรพูดให้ชัด ถ้าจะพูดลอย ๆ แบบนี้ ก็คงพูดได้เหมือนกันว่าตอนกลุ่มพันธมิตรฯ ยึดทำเนีียบฯ แล้วนำฮาร์ดดิสก์ของหน่วยงานความมั่นคงไป ก็ยังไม่คืน กลุ่ม กปปส.มีการนำอาวุธของหน่วยงานไปบ้างหรือไม่ ควรมีจิตสำนึกก่อนที่จะพูดให้อีกฝ่ายเสียหาย

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงการยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่า สนับสนุนให้มีการทำประชามติ แม้ว่าบางฝ่ายจะอ้างว่าถ้าทำแล้วการเลือกตั้งอาจจะล่าช้าออกไปอีก

การเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม ไม่ได้มีปัญหาต่อการเลือกตั้งล่าช้าเลย แต่เท่าที่ดูเจตนาของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไม่ต้องการให้มีการทำ ตั้งแต่ต้น เพราะไม่ได้บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 และถ้าหากจะทำคำถามต้องชัดว่าถ้ารับรัฐธรรมนูญนี้ ก็คือบังคับใช้ แต่ถ้าไม่รับต้องมีรัฐธรรมนูญฉบับใดมาบังคับใช้ให้เกิดการเลือกตั้งไปก่อน แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่าจะไม่มีการทำประชามติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์