เต้นเหน็บมาร์คเป็นนายกฯโพเดียม

'เต้น' ชี้ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลจับมือปั่นกระแสการเมือง เหน็บ 'มาร์ค' เป็น 'นายกฯโพเดียม' วอนอย่าคาดคั้น 'ปู' ตอบคำถาม ยันรัฐพร้อมแจงพรบ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน

เต้นเหน็บมาร์คเป็นนายกฯโพเดียม


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำ นปช. กล่าวก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า โดยภาพรวมทุกเรื่องที่เป็นประเด็นทางการเมืองวันนี้ ถือเป็นการขับเคลื่อนในระบบกติกา เช่นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการเสนอให้มีการนิรโทษกรรม รวมไปถึงการพิจารณา พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านในสภา เวลานี้ไม่มีอะไรนอกระบบจนเกิดความขันแย้ง

อย่างไรก็ตามจะเห็นว่าฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลดูเหมือนจะเกิดอาการลุกลี้ลุกลนผิดปกติ และมีความพยายามสร้างประเด็นเพื่อปลุกระดม อย่างเช่นในโลกไซเบอร์ก็หยิบยกเอาเรื่องพลังงานเพื่อปั่นกระแส จึงเป็นที่น่าสังเกตว่าฝ่ายค้านและอำนาจนอกระบบมีการตกลงกันแล้วหรือไม่ ว่าให้มาสร้างกระแสเพื่อทำให้สถานการณ์ทางการเมืองร้อนแรงขึ้น โดยเฉพาะในเดือนเมษายน ที่จะแปลกแยกแตกต่างออกไปคือ ฝ่ายค้านแตะมือกับอำนาจนอกระบบ พยายามสร้างประเด็นความขัดแย้งขึ้นมาใหม่เท่านั้นเอง


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามขออย่าได้วิตกกังวล รัฐบาลทำทุกอย่างด้วยความระเอียดรอบคอบโดยยึดกติกาเป็นที่ตั้ง ประเด็นต่างๆหากเล่นตามกติกา ในระบบ เชื่อว่าไม่มีอะไรที่จะทำให้เกิดสถานการณ์บานปลาย รัฐบาลพยายามอย่างที่สุดเพื่อต้องการลดเงื่อนไข ไม่สร้างความขัดแย้งเพิ่ม หากฝ่ายค้านไม่พอใจก็ขอให้มาตรวจสอบกันในสภา
เมื่อถามว่าวันนี้ถือว่าเป็นเวลาสมควรหรือไม่ในการผลักดันเรื่องต่างๆ

ซึ่งอาจจะเกิดความขัดแย้ง นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภาที่เสนอ ทั้งนี้ควรจะเดินหรือถอยก็เป็นเรื่องของสภา หากเห็นว่ามีความพร้อมก็ต้องปฏิบัติ สำหรับ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน ที่ฝ่ายค้านระบุว่าได้เตรียม 40 ขุนพลเพื่ออภิปรายนั้น ก็ทำได้ไม่มีปัญหา ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พยายามคาดคั้นให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามด้วยตัวเอง ก็ต้องบอกกับนายอภิสิทธิ์ว่า “จ้ะ พ่อคนพูดเก่ง พ่อนายกฯโพเดียม”


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าว รัฐบาลเตรียมคำตอบไว้ชัดเจนทุกประเด็นอยู่แล้ว เรื่องใดที่เห็นว่าจำเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะชี้แจงเอง ส่วนประเด็นที่ให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ ก็เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรี นายอภิทธิ์ไม่จำเป็นต้องคาดคั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์