เต้นลั่นถึงเวลาแล้วลุยแก้รธน.

'ณัฐวุฒิ'ยุรัฐบาลลุยแก้รัฐธรรมนูญ ชี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องแสดงความชัดเจน วอน'คนเสื้อแดง'อย่ามา'ดีเอสไอ'13 ธ.ค.นี้ เตรียมแจงม็อบเกษตรกรสวนปาล์มแล้ว

เต้นลั่นถึงเวลาแล้วลุยแก้รธน.


           นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ว่า รัฐธรรมนูญจะเดินหน้าหรือถอยหลัง จะแก้ไขหรือไม่แก้ไข ความเคลื่อนไหวที่จะโค่นล้มรัฐบาลยังอยู่และจะทวีความเข้มข้นขึ้นทุกที ทั้งนี้ เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่ที่มีความคิดเห็นหลากหลายมาตลอดทั้งฝ่ายตรงข้ามและฝ่ายเดียวกับรัฐบาล

            แต่ส่วนตัวคิดว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่เงื่อนไขที่แท้จริงจะนำไปสู่ความขัดแย้ง เพราะเงื่อนไขที่แท้จริงคือความขัดแย้งในทางโครงสร้างของสังคมไทยระหว่างอนุรักษ์นิยมกับเสรีนิยม ส่วนประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นเป็นเพราะฝ่ายตรงข้ามกับระบอบประชาธิปไตยหยิบมาเป็นข้ออ้างเพื่อจะเคลื่อนไหวเท่านั้น แม้จะไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญก็มีความเคลื่อนไหวอยู่แล้ว


           “ดังนั้นรัฐบาลควรเดินหน้าและยืนเคียงข้างประชาชนให้ชัดเจน เพราะหากพรรคการเมืองยืนเคียงข้างประชาชนภายใต้หลักการประชาธิปไตยที่แจ่มชัดเชื่อว่าจะได้รับการสนับสนุนทั้งการเลือกตั้งและการเดินไปข้างหน้าก็ตาม ถึงเวลาแล้วที่จะรัฐบาลจะต้องแสดงความชัดเจนในเรื่องนี้”นายณัฐวุฒิ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์