เต้นยันเสื้อแดงไม่เคลื่อนพลปิดทำเนียบป้อง รบ. ปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจ

เต้นยันเสื้อแดงไม่เคลื่อนพลปิดทำเนียบป้อง รบ. ปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์ ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง
 
ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจะเข้ามาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลและสภา เพื่อปกป้องรัฐบาลว่า ยังไม่มีแนวคิดที่จะเคลื่อนขบวนออกมา เป็นเพียงการปราศรัยบนเวทีเท่านั้น เพราะการดูแลความสงบเรียบร้อยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะรวมตัวในที่ตั้งเป็นหลัก ไม่มีแนวทางในการเคลื่อนไหวแน่นอน


เมื่อถามถึงเหตุผลที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหว กล่าวว่า ถ้าเป็นการเดินขบวนนั้นถือว่าไม่มีเหตุผล แต่ถ้าหากเกิดสถานการณ์พิเศษเช่น การรัฐประหาร ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ที่ประชาชนจะออกมาปกป้องระบอบประชาธิปไตย


เมื่อถามว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมนำโดยนายสุเทพเข้าปิดล้อมสภา ทำให้ไม่สามารถอภิปรายได้ จะทำเป็นอย่างไร

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า มันก็จะเกิดความขัดแย้งกันและสังคมก็จะเป็นผู้พิจารณาว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ก็สั่งให้ผู้ชุมนุมล้อมสภา เพื่อไม่ให้มีการอภิปราย ก็แสดงว่าเป็นการแสดงออกที่ไม่เลือกวิธีการแล้ว เพราะจะใช้วิธีใดก็ได้ขอให้ล้มรัฐบาลได้ เอาประโยชน์ตนเองเข้าว่าใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้สิ่งที่ ปชป.ทำไม่ต่างอะไรกับเหตุการณ์ปี 2549 แล้วยังจะบอกให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้อย่างไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์