เต้นนัดชุมนุม6พ.ค.ที่ถนนอักษะ

เต้นนัดชุมนุม6พ.ค.ที่ถนนอักษะ

'ณัฐวุฒิ' นัดชุมนุม 6 พ.ค.ที่ถนนอักษะ ยันไม่เคลื่อนขบวน แนะ 'อภิสิทธิ์' คุย 'สุเทพ' ง่ายกว่าคุย 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ' ชี้มีกลุ่มการเมือง 2 สายเคลื่อนไหวตอนนี้

28 เม.ย.57 เมื่อเวลา 10.55 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการกลุ่ม นปช. กล่าวก่อนการประชุมครม.ถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองขณะนี้มีอยู่ 2 สาย คือ "สายหยุด" และ "สายอยาก" ซึ่งสายหยุดคือพล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานกลุ่มรัฐบุคคลและอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ระบุว่าเข้าพบกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งตนเชื่อว่าไม่มีใครกล้านำร่างของรัฐบุคคลเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯอย่างแน่นอน ส่วนสายอยากคือพรรคการเมืองบางพรรคที่อยากมีอำนาจ อยากเป็นรัฐบาลแต่ไม่อยากลงเลือกตั้ง

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงการเดินสายพูดคุยกับฝ่ายต่างๆของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นั้นตนเชื่อว่าเป็นการเล่นอีกบทเพื่อเป็นตัวกลาง ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์อยากหารือกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  แล้วให้มีการถ่ายทอดสดนั้นตนเห็นว่านายอภิสิทธิ์ไปหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ก่อนแล้วจะมีทางออกมากกว่า และตนจะขอให้สื่อของรัฐถ่ายทอดสดการหารือดังกล่าวด้วย ส่วนการฉลองการชุมนุมครบ180วันของกลุ่มกปปส.นั้นคิดว่ากปปส.น่าจะทบทวนตัวเองว่าทำลายระบบประชาธิปไตยขนาดไหน และทบทวนจุดยืนว่าสมควรจะล้มการเลือกตั้งอีกหรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ยังกล่าวถึงการนัดชุมนุมของกลุ่มนปช.เพื่อปกป้องรัฐบาล ในวันที่ 6 พ.ค.นี้นั้น
 
ยืนยันว่าจะชุมนุมอยู่ที่ถนนอักษะ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยไม่เคลื่อนขบวนไปไหน ไม่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ข้ามมาฝั่งพระนคร โดยขอให้กลุ่มกปปส.ไม่ต้องข้ามมาฝั่งธนด้วยเช่นกัน ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ก็ต้องประเมินสถานการณ์และขึ้นอยู่กับผลของศาลรัฐธรรมนูญว่ามีความเป็นธรรมหรืออยุติธรรมหรือไม่ เพราะเรื่องคดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี นั้นเป็นอำนาจของฝ่ายบริหารและศาลปกครองมีคำตัดสินแล้ว ซึ่งรัฐบาลก็ดำเนินการตามคำตัดสิน แต่ทั้งนี้ยืนยันว่านปช.มีความพร้อมที่จุะชุมนุมได้เป็นเดือนเดือน แแต่คงไม่ถึง 6-7เดือนเหมือนกลุ่มกปปส. อย่างไรก็ตามที่นายสุเทพท้าวัดกำลังมวลชนกับนปช.นั้น ขอให้นายสุเทพระบุวันเวลามาได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์