เต้นซัดมาร์คเล่นละครเดินสายแก้ขัดแย้ง แนะคุยสุเทพให้เรียบร้อยก่อน

เต้นซัดมาร์คเล่นละครเดินสายแก้ขัดแย้ง แนะคุยสุเทพให้เรียบร้อยก่อน

วันที่ 25 เมษายน ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.
 
แถลงว่า ติดตามข่าวสารหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะแถลงหาทางออกแก้วิกฤติประเทศอย่างไร แต่เห็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะบันทึกเทป เผยแพร่ไปในยูทูบ ตนขอทำบ้าง เพราะถือว่าสถานการณ์ของประเทศทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบ และจะขอเสนอแนวทางตนเอง สิ่งที่อภิสิทธิ์เสนอ ในรูปแบบที่จะพบปะพูดคุยตามองค์กร ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะทุกครั้งที่มีความขัดแย้ง จะมีองค์กร บุคคลแสดงตัวเสวนาหาทางออกอยู่แล้ว แต่เท่าที่จำได้ไม่เคยเห็นทางออก 


ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ข้อเรียกร้องแรก ขอให้นายอภิสิทธิ์ เริ่มหารือคุยกับสุเทพเสียก่อนควรให้คุยกับสุเทพให้รู้เรื่อง
 
ถ้ายังคุยกันไม่รู้เรื่อง จะไปคุยกับองค์กรอื่นอย่างไร ต้องคุยให้จบ แล้วเอาข้อสรุปไปเสวนากับกลุ่มอื่นๆ จะถือเป็นการนับหนึ่งที่พอตั้งความหวังได้ แต่ถ้าทำแบบนี้ต่อไปไม่เกิน 1 สัปดาห์ ความพยายามจะล้มเหลวแน่ๆ

ประการต่อมา สิ่งที่อภิสิทธิ์ทำเป็นความพยายามที่จะใช้วาทกรรม ลีลา เชื่อกันเองว่าถูกใจคนไทย เพื่อให้เป็นพระเอกทางการเมืองทั้งที่ๆเป็นการเล่นละครเรื่อง อภิสิทธิ์ธนญชัย แล้วถ้าระหว่างทางที่เดินไปคุยกับหน่วยงานต่างๆ ลุงยิ้มตาสว่าง โพสต์อะไรมา ก็อาจจะไม่ไปพบเขาอีก เพราะกลัว 

ประการที่สาม เสนอแนวทางตาม นปช. ประกอบการพิจารณา สรุปว่า1.ทุกพรรคประกาศสัตยาบรรณลงการเลือกตั้ง พรรคไหนไม่ลงสมัครก็ถือเป็นสิทธิ พรรคการเลือกตั้งใด ตัวแทนที่ได้เสียงข้างมากก็เป็นนายก ต้องเป็นชุดพิเศษ จากทุกพรรคทุกฝ่าย สภาทำงานด้านหลักคือกระบวนการปฏิรูปประเทศ ทำให้จบภายใน 6 เดือน หรือไม่จบก็ภายใน 1 ปีหลังจากนั้นยุบสภา เลือกตั้งใหม่ ตามรัฐธรรมนูญ 

2. มีผู้พบเหตุการถูกยิง ที่ข้อเท้า 2 นัด ถูกรุมทำร้ายตามร่างกาย เป็นายทหารพันเอกวิทวัสวัฒนกุล เพียงเพราะมีบ้านพักที่แจ้งวัฒนะ ขับรถผ่านกลุ่มผู้ชุมนุม แล้วมีกรวยอยู่ ระหว่างกำลังหยิบกรวย ก็มีกระสุน มีการทำร้ายปางตาย จะได้รับสัญญาณปลอดภัย เมื่อมีคนค้นรถแล้วเจอบัตรข้าราชการทหาร ส่วนตัวมั่นใจว่าเป็นการ์ด กปปส แน่ๆ ขอเรียกร้องให้ตำรวจ สังคมได้รู้ท่าที่แม่ทัพนายกองว่าจะแสดงท่าทีแบบใด หลายเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมทำร้ายหลายกรณี นอกจากจะมาขึงขังกับเสื้อแดง ไม่พอใจ มีอารมณ์ต่างๆนานา ที่ผ่านมามีทหารชั้นประทวนถูกยิงแถวแจ้งวัฒนะ หรือทหารถูกทำร้ายอยู่แถวรัฐสภา เกิดขึ้นแล้วกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ แค่นี้ถูกกระทืบปางตาย เหตุการณ์แบบนี้ผู้บังคับบัญชาเหล่าทัพ แม่ทัพนายกอง จะมีท่าทีอย่างไร 

3.อยากฝากถึง พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนาว่าก่อนเก็บขยะแผ่นดินไปเก็บกรวยก่อน ที่พุทธอิสระวางขวางอยู่ เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้ แล้วท่านจะทราบว่าใครเป็นใคร พอเหมาะกับฝ่ายผู้ก่อเหตุทำร้ายพลเอก ต่อไปคงเป็นพลเอก สิ่งที่เกิดขึ้นจะแสดงให้เห็นว่าแนวปฏิบัติของผู้ใหญ่เป็นอย่างไรต่อผู้ชุมนุม มีความตรงไปตรงมาอย่างไร ปกติเรื่องทำร้ายร่างกายนี้จะเป็นเรื่องใหญ่ แต่จนปานนี้ไม่เห็นท่าทีใดๆ น่าแปลก

สุดท้ายจะรอดูว่าอภิสิทธิ์ จะเดินไปกี่วัน นี้มันเหมือนที่ดูละครน้ำเน่าเมื่อสิบปีที่แล้ว ให้อยู่บนโลกความจริงดีกว่า ไม่มีใครเป็นเหยื่ออีกแล้ว กับการแสดง กับวาทกรรม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์