เต้นซัดปชป.หลักฐานซักฟอกอ่อน

'ณัฐวุฒิ' ซัด 'ปชป.' หลักฐานซักฟอกอ่อน-ลับลวงพราง พร้อมแจงราคายาง-จำนำข้าว ย้อนถามเหตุใดไม่ยื่นถอดถอน ระบุขายข้าว 'พณ.' มีหน้าที่แค่ดูเงินกลับเข้าคลังตามระบบ

เต้นซัดปชป.หลักฐานซักฟอกอ่อน


                  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจใน 2 วันที่ผ่านมาว่า เกมที่ฝ่ายค้านเลือกเล่นกลายเป็นเงื่อนไขพันแข้งพันขาตัวเอง ต้องการลับลวง พรางจนนาทีสุดท้ายเพื่อไม่ให้รัฐบาลรู้ว่า จะหยิบประเด็นอะไรมาอภิปราย การยื่นญัตติถอดถอนจึงยื่นไว้เพียงประเด็นเดียว เมื่อมีการอภิปรายว่ามีการทุจริตผิดกฎหมายนั้นต้องยื่นถอดถอน แต่เมื่อไม่มีในญัตติถอดถอนจึงเดินต่อไปไม่ได้ เช่น กรณีของนายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายค้านต้องเก็บไปเป็นบทเรียน

              เพราะบางทีการพยายามเล่นเกมเล็กเกมน้อยเพื่อจะช่วงชิงความได้เปรียบนั้น เมื่อถึงเวลาปฏิบัติมันเดินไปไม่ได้ สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายมา 2 วันนั้น ถ้าพูดง่ายๆ ก็คือกิ้งกือตกท่อ เล่นเกมเพื่อช่วงชิงความได้เปรียบเล็กน้อยจนทำให้เกิดปัญหา การแสดงข้อมูลหลักฐานนั้นไม่มีความชัดเจนเลย ไปถ่ายภาพรถบรรทุกตะคุ่มๆ ตามโรงเรือนต่างๆ แล้วอธิปรายเป็นตุเป็นตะว่าทุจริต เรื่องคลิปนั้นพรรคประชาธิปัตย์น่าจะเรียนรู้กับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย อย่างไรก็ตามการทำหน้าที่ 2 วันที่ผ่านมาของฝ่ายค้านนั้น ญัตติลักลั่น หลักฐานก็ลับๆ ล่อๆ ขาดความชัดเจน ในส่วนของตนจะขอใช้สิทธิ์ชี้แจงเรื่องการซื้อขายยางพารา รวมทั้งโครงการรับจำนำข้าว


              ผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายค้านมีการกล่าวพาดพิงคนในพรรคเพื่อไทยในโครงการรับจำนำข้าว เช่น คนใกล้ชิดนางรพิพรรณ พงษ์เรืองรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หรือเสี่ยเปี๋ยงที่ผูกขาดการซื้อข้าวจากโครงการรับจำนำข้าว นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนได้สอบถามนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์แล้ว ท่านบอกว่าไม่มีข้อมูลเรื่องที่ฝ่ายค้านเอามาอภิปราย ทั้งนี้ประเด็นคือเมื่อตรวจสอบตามหลักเกณฑ์พบว่าองค์กรที่มาติดต่อเป็นองค์กรที่รัฐบาลจีนรับรองนั้น ถือว่าเป็นการค้าขายในระบบจีทูจี ระบายข้าวออกไปแล้ว ทางนั้นจ่ายเงินมาตามข้อตกลง เงินไหลคืนกลับเข้าคลังตามระบบ นี่ถือว่าเป็นกระบวนการระบายข้าวของกระทรวงพาณิชย์ได้ถึงจุดสิ้นสุด


             ส่วนองค์กรจากต่างประเทศจะเอาใครมาทำงานหรือเอาใครมาเป็นผู้ประสานนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ไม่ได้อยู่ในมือกระทรวงพาณิชย์ในการทำหน้าที่ตรวจสอบล้วงลึก หากฝ่ายค้านเห็นว่าไม่ชอบมาพากล รู้สึกประหลาดใจ หรือเห็นอย่างที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม์ ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายทำไมจึงไม่ยื่นถอดถอน ทำไมไม่ยื่นปปช. และทำไมไม่อภิปรายนายบุญทรง อมพะนำอะไรเอาไว้ หรือแท้จริงแล้วพรรคประชาธิปัตย์มีข้อมูลอะไรที่ลึกกว่านั้นพรรคประชาธิปัตย์พูดออกมาไม่ได้ หรือแท้ที่จริงแล้วกลัวว่าถ้าล้วงลึกลงไปแล้วจะไปพบความไม่ชอบมาพากลในการระบายข้าวของโครงการประกันราคาหรือสต็อกข้าวของรัฐบาลชุดที่ผ่านมาใช่หรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์