เต้นจี้ปชป.แสดงตัวให้ชัดผู้นำม็อบ เชื่อ7ส.ค.สภาเข้มข้น!

เต้นจี้ปชป.แสดงตัวให้ชัดผู้นำม็อบ เชื่อ7ส.ค.สภาเข้มข้น!

วันนี้ 6 ส.ค.56 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์และแกนนำนปช. กล่าวว่า

การชุมนุมของกองทัพประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณว่า วันนี้ปรากฎชัดว่าเวทีชุมนุม หรือเวทีปลุกระดมประชาชน นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ และก่อนหน้านี้ตนเรียกร้องมาตลอดให้พรรคประชาธิปัตย์ถอดหน้ากากและทำหน้าที่แกนนำม็อบให้ชัดเจน

“พอทราบข่าวว่าคืนนี้ (6 ส.ค.)จะนัดชุมนุมข้ามคืนและวันที่ 7 ส.ค.อาจมีการนำพาประชาชนมาที่อาคารรัฐสภา ก็ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศตัวโดยสมบูรณ์กับประชาชน ว่าเป็นแกนนำในการชุมนุมครั้งนี้ ผมอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ชุมนุมในกรอบกฎหมาย รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยืนยันไม่มีแนวคิดใช้ความรุนแรง หรือมีเกมใต้ดินเข้าไปปั่นป่วน หรือทำลายสถานการณ์การชุมนุม และขอเรียกร้องไปยังนายอภิสิทธิ์ ซึ่งถือเป็นหัวหน้าม็อบประชาธิปัตย์ อยากให้ทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ ให้เห็นความจริงใจ วันนี้อยู่กับการชุมนุมทั้งคืนจนเช้า เพราะผมทราบมาว่าปกตินายอภิสิทธิ์จะมีปัญหาในการค้างอ้างแรมต่างจังหวัดหรือนอกสถานที่ คราวนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะมาพักค้างใต้ทางด่วน ใต้สะพานลอย ก็อยากให้อยู่กับประชาชนให้ชัดเจน ส่วนรัฐบาลและรัฐสภา อยากให้ประชาชนทุกกลุ่มเคารพในการแสดงออกทางการเมือง เรายินดีปกป้องเสรีภาพของทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน รัฐบาลไม่เคยมองประชาชนเป็นศัตรูหรือไม่เคยเห็นว่าการเอาชนะคะคานประชาชน เป็นความภาคภูมิใจ แต่ต้องการควบคุมให้เรียบร้อยให้นิติบัญญัติทำหน้าที่ได้”นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ปฏิเสธสังคม ปฏิเสธทุกอย่างที่เป็นแนวทางสู่สันติภาพ คัดค้านทุกเรื่อง
 
ไม่ว่าจะเป็นการเยียวยาเหยื่อการเมือง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ  พ.ร.บ.ปรองดอง  หรือพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็คัดค้านหมด ขนาดนายอลงกรณ์ พลบุตร ส.ส.เพชรบุรีพรรคประชาธิปัตย์จะออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมมาประกบยังคัดค้าน เท่าที่เห็นพรรคประชาธิปัตย์ขานรับคือการตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร จุดยืนทางการเมืองแบบนี้ ถ้าจะอ้างกับประชาชนว่าเป็นจุดยืนประชาธิปไตย ตนอยากให้ทบทวนใหม่

และไม่อยากให้ประชาชนวิตกกังวลกับสถานการณ์เกินไป ถ้าทุกฝ่ายแสดงสำนึกรับผิดชอบต่อบ้านเมือง เล่นตามเกมเชื่อว่าทุกอย่างจะเดินหน้าได้ ทั้งนี้วันที่ 7 ส.ค.กลุ่มเสื้อแดงจะไม่มีการชุมนุมเพื่อให้เกิดการเผชิญหน้า หรือสุ่มเสี่ยงให้เกิดความบานปลายแน่นอน

เมื่อถามว่าประเมินการประชุมสภาจะมีความเข้มข้นหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า

คง เข้มข้น ตนยังจำภาพลากเก้าอี้ ลากตัวประธานสภา การปาแฟ้มใส่ประธานสภาได้ดี หวังใจว่าประชาธิปัตย์จะมีสำนึกและงดเว้นการกระทำดังกล่าว การชุมนุมของประชาชนถือเป็นสิทธิที่ประชาธิปัตย์ทำได้ แต่ขอเรียกร้องให้ทำให้ชัด อย่าเป็นอีแอบเหมือนที่ผ่านมา ดังนั้นถ้าจะเข้ามาทำหน้าที่ในสภา ถือว่าเป็นตัวแทนประชาชนในฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่อยากให้เกิดภาพสมัยประชุมก่อนหน้านี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์