เต้นจวก!กกต.ดูบลูสกายมากกว่าดูกม.

เต้นจวก!กกต.ดูบลูสกายมากกว่าดูกม.

'เต้น'จวก!กกต.ดูบลูสกายมากกว่าดูข้อกม.-ข้อเท็จจริง ซัดทำสังคมสับสน ลาก'สุเทพธิปไตย' แทนที่ปชต.เตือนเลื่อนเลือกตั้งระวังบ้านเมืองวุ่น

20 ธ.ค.56 สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" โดยระบุข้อความว่า

              
 "ผมไม่ปฏิเสธข้อกังวลของกกต.ว่าการเลือกตั้ง ๒ ก.พ.อาจเกิดความวุ่นวาย และเห็นด้วยว่า รัฐบาลกับกปปส.น่าจะพูดคุยกันเพื่อให้การเลือกตั้งเดินหน้าได้ แต่ไม่เข้าใจเจตนาของการแถลงข่าววันนี้

               
การบอกว่า พร้อมจัดการเลือกตั้งเต็มที่ แต่อาจเลื่อนจาก ๒ ก.พ.ก็ได้
ถ้าไม่เลื่อนก็ทำหน้าที่ตามกฎหมาย พูดคลุมเครือแบบนี้ไม่เป็นผลดีใดๆ กับสถานการณ์ มีแต่จะทำให้ประชาชนสับสนและเป็นเครื่องมือให้เวทีชุมนุมใช้ขยายผล

               
กกต.พูดให้ชัดไปเลยซิว่า จะเลื่อนยังไง มีพระราชกฤษฎีกามาแล้วใครจะยกเลิก? ยกเลิกยังไง? สมมติถ้ายกเลิกพระราชกฤษฎีกาได้แต่รัฐธรรมนูญ มาตรา ๑๐๘ บอกว่า ถ้ายุบสภาต้องเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า ๔๕ แต่ไม่เกิน ๖๐ วันใครจะยกเลิกมาตรานี้?

               
ที่ผ่านมามีวิธีเดียวคือ รัฐประหารกกต.จะเอาอย่างนั้นหรือ? ไม่แน่ใจว่ากรรมการบางท่านดูบลูสกายมากกว่าดูข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงหรือเปล่า?

               
เหตุหนึ่งที่ทำให้บ้านเมืองมีปัญหาคือ คนมีหน้าที่ไม่ทำหน้าที่ตามกติกา

หรือทำในสิ่งที่ไม่ใช่หน้าที่ กกต.มานั่งแถลงข่าวแบบนี้ใช่หน้าที่หรือ ไม่มีใครใช้วันที่ ๒ ก.พ. จำกัดโอกาสสร้างความปรองดองอย่างที่ท่านว่า แต่กกต.ทั้ง ๕ ท่านเข้าใจไหมว่า ความหมายของการปฏิรูปก่อนเลือกตั้งที่คุณสุเทพต้องการคือ คนไทยทั้งประเทศต้องยกอำนาจอธิปไตยให้ แล้วตั้งสภาประชาชน ตั้งนายกฯ ตั้งครม.ตามที่พอใจ

               
"หมายถึงรัฐประหาร โดยมีคุณสุเทพเป็นรัฐฐาธิปัตย์"

               
ไม่ใช่แค่เลื่อนเลือกตั้งแต่เลื่อน"ประชาธิปไตย"ออกไปแล้วลาก"สุเทพธิปไตย"เข้ามาแทนที่อย่างน้อยปีกว่า ไม่มีหลักประกันใดๆ เลยว่า บ้านเมืองจะเจริญก้าวหน้าเพื่อประชาชน

               
กกต.มั่นใจตรงไหนว่าถ้าเลื่อนออกไปแล้วบ้านเมืองไม่วุ่นวาย นึกถึงภาพคนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณสุเทพออกมาทวงอำนาจอธิปไตยบ้างไหม?

               
ใครจะฝักใฝ่ฝ่ายไหนผมไม่ทราบแต่เมื่อท่านผ่านทุกกระบวนการมาแล้วก็ต้องรักษากติกาทำตามหน้าที่ ผมหวังมาตลอดว่า กกต.ชุดนี้จะทำงานชิ้นแรกอย่างสง่างาม แต่หากในใจท่านเลือกข้างไปแล้วก็ป่วยการ

               
มีอีกวิธีหนึ่งที่กปปส.บอกว่า จะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปได้

               
เขาบอกว่า ให้กกต.ทั้งคณะลาออกแล้วกลับบ้านไปเลี้ยงหลานครับ

              
ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ระบุต่อว่า "ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมม็อบสุเทพถึงประกาศไล่ฑูตประเทศนั้นทะเลาะประเทศนี้เพราะถ้าเขาตั้งสภาประชาชนสำเร็จหมายถึงปิดประเทศอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่ไม่แคร์สื่อ แต่ไม่แคร์โลกด้วย"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์