เต้น ไม่เข้าใจ !! บวรศักดิ์ เสนอตัวกินข้าวม็อบเหลือง -หมดหวังร่างรธน.เป็นปชต.

เต้น ไม่เข้าใจ !! บวรศักดิ์ เสนอตัวกินข้าวม็อบเหลือง -หมดหวังร่างรธน.เป็นปชต.

"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ข้องใจ "บวรศักดิ์" ทำไมต้องเสนอตัวกินข้าวม็อบเหลือง  -ย้ำ ทำแบบนี้ดูหมิ่นฝ่ายตรงข้าม  ทั้งที่นั่งหัวโต๊ะร่างรธน.แท้ๆ    แล้วอนาคตจะคาดหวังปชต.ได้อย่างไร

วันนี้  (19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.  กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญว่า การต่อสู้ของนปช.หรือคนเสื้อแดง , กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ( พธม.) หรือเสื้อเหลือง และกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

เป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็งของความขัดแย้งในประเทศไทย แต่การที่นายบวรศักดิ์ระบุว่าไปตระเวนกินอาหารตามเวทีกลุ่มพันธมิตรฯ กับกปปส.นั้น เป็นใบเสร็จยืนยันว่า เลือกข้างชัดเจนตั้งแต่ต้น

"ผมไม่เชื่อว่าคนระดับเนติบริกรใหญ่ จะให้ความสำคัญกับการกินถึงขั้นไปหาของฟรีตามเวทีม็อบ โดยไม่คิดอะไร ขณะที่สิ่งที่สรุปเอาเองว่าคนเสื้อแดงมาชุมนุมต้องใช้ค่าจ้างนั้น เป็นการมองจากสายตาของขั้วตรงข้ามทางการเมืองผมสิ้นสงสัยเรื่องดร.บวรศักดิ์เป็นเนื้อเดียวกันกับบางฝ่าย แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมคนที่กำลังนั่งหัวโต๊ะร่างรัฐธรรมนูญ ถึงใช้วิธีหมิ่นแคลนคนอีกกลุ่มโดยปราศจากข้อเท็จจริงเช่นนี้  ผม ไม่ปฏิเสธว่าคนเสื้อแดงจำนวนไม่น้อยยากไร้ ขาดโอกาส แต่ยืนยันว่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์มิได้ด้อยไปกว่าคนกลุ่มใด ท่านเคยสบตาพวกเขาจริงๆ หรือเปล่า เคยตั้งใจฟังเรื่องราวของพวกเขาอย่างจริงจังหรือไม่

ถ้าประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญมีทัศนคติเช่นนี้ จะคาดหวังความเที่ยงธรรมและเป็นประชาธิปไตยในรัฐธรรมนูญได้อย่างไร ผมไม่ประสงค์จะให้เกิดความขัดแย้งแต่อยากให้ทุกฝ่ายตระหนักว่าสถานการณ์แบบนี้ใครมีหน้าที่ทำตามโรดแมปก็ว่าไป ไม่มีใครไปขัดขวาง แต่ไม่ใช่นึกจะพูดอะไรก็ได้ ถ้าท่านมีความรู้สึกก็ต้องทราบว่าคนอื่นก็มีหัวใจ” นายณัฐวุฒิ กล่าว 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์