เต้น โวมีมัดเด็ดน็อคหอบเอกสารฟัน 8 ป.ป.ช.แล้ว

นปช.ยันไม่คิดแบ่งแยกประเทศ-ไร้กองกำลังติดอาวุธ โยนทหารจัดการม็อบ “สุเทพ” ขณะที่“เต้น”โวมีหมัดเด็ดน็อคป.ป.ช. ปูดจนท.โวยรับโอนคนใกล้ชิดเข้าบรรจุงานปิดทางคนใน หอบเอกสารร้องดีเอสไอ-ศาลฟัน 8 ป.ป.ช. เว้น “กล้านรงค์”ขอกันไว้เป็นพยาน

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ทีห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าวแกนนำแนวร่ววมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ร่วมกันแถลงข่าวโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า ที่ผ่านมา นปช.ไม่เคยพูดถึงกองกำลังติดอาวุธที่เราพูดถึงคือกองกำลังรักษาความปลอดภัยของประชาชน  เพราะมีการส่งกำลังมาทำร้ายพวกเราตลอดเวลายืนยันไม่ใช่การต่อสู้ด้วยอาวุธแต่เป็นการดูแลปกป้องชีวิตความปลอดภัยของพี่น้องของเราที่มาร่วมในการต่อสู้ทางการเมืองขอให้ฟังให้ชัดเจน อย่างไรก็ตามความรู้สึกอัดอั้นของพี่น้องเราจำนวนหนึ่งเขาก็มีสิทธิ์แสดงออกเพื่อให้คนที่กระทำเหยียบย่ำหัวใจของพวกเราคิดไว้ด้วยว่าพวกเราคิดอย่างไร ยืนยันว่าไม่ใช่นปช.ประกาศมีกองกำลังติดอาวุธหรือแบ่งแยกประเทศ

“ สำหรับประเด็นการแบ่งแยกประเทศ นปช.และแกนนำไม่เคยมีใครพูดเรื่องนี้ทั้งโดยวาจางานเขียนหรือพฤติกรรม เราไม่มี แต่ฝั่งของ กปปส.คุณไม่ได้พูดว่าแบ่งแยกประเทศแต่คุณข่มขืนและทุบประเทศไทยจนละเอียดทำให้บางจังหวัดในภาคใต้ของประเทศไทยและเมืองหลวงเป็นอิสระไม่ขึ้นกับรัฐบาล เป็นการก่อกบฏทำให้ประเทศนี้ถูกแบ่งแยกและทำลายประเทศ  ที่สำคัญเขาใช้สิ่งเหล่านี้มาขอร้องหรือมาวิงวอนให้กองทัพทำการรัฐประหารและปราบปราม โดยระบุว่า เรามีความพยายามแบ่งแยกประเทศสิ่งที่ทหารต้องทำคือจัดการ ม็อบกปปส.ไม่ใช่มาจัดการ นปช. เพราะเราไม่ได้ไปยึดอะไรหรือขัดขวางการเลือกตั้ง ” นางธิดา กล่าว


เต้น โวมีมัดเด็ดน็อคหอบเอกสารฟัน 8 ป.ป.ช.แล้ว

นางธิดา กล่าวอีกว่า ในส่วนขององค์กรอิสระคือ กกต. ก็ยังทำหน้าที่อย่างมีปัญหา 

สำหรับ ป.ป.ช.ระวังตัวเอาไว้ให้ดีไม่ได้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยแต่ระวังว่า ครั้งนี้การเลือกปฏิบัติไม่ดำเนินการกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในโครงการประกันราคาข้าวที่สร้างความเสียหายแสนกว่าล้านบาทแลป.ป.ช.ได้ส่งหนังสือเตือนตั้งแต่ปี 53 มันก็คล้ายๆกัน  แต่ทำไมจึงเตรียมฟันน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  แต่ไปหอมแก้มและจูบปากนายอภิสิทธิ์ จะตัดสินอะไรก็ตัดสินแต่คนไทยทั้งหมดกำลังจับจ้องดังนั้นพวกคุณจะต้องถูกเอ๊กซเรย์และผลงานของคุณจะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองการปกครองไทยทั้งนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. และนายวิชา มหาคุณ ป.ป.ช. ขอให้เตรียมพร้อมอนาคตที่ไม่น่าจะรุ่งโรจน์ของท่าน

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  รมช. พาณิชย์ และแกนนำ นปช.กล่าวในการแถลงข่าวถลกหนังเทือกตอนหนึ่งว่า
 
ขณะนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์และขยายผลทางการเมืองถึงการเคลื่อนไหวของ นปช. ซึ่งเราขอยืนยันว่า การเคลื่อนไหวของเราจะไม่มีความรุนแรงและไม่มีการใช้กำลังทำลายชีวิต ไม่มีการสะสมกองกำลังป๊อปคอร์นเหมือนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส. กำลังทำอยู่ ทั้งนี้กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา ผบ.ทบ.มีความวิตกกังวลและให้แม่ทัพภาคต่างๆ เชิญ ผวจ.มาหารือเนื่องจากเกรงว่า สถานการณ์จะบานปลายมีการปลุกระดมประชาชนให้เกิดความแตกแยกนั้น ตนเข้าใจความวิตกของพล.อ.ประยุทธ์  แต่ขอให้พิจารณาให้รอบครอบหากเห็นว่า

" เหตุใด พล.อ.ประยุทธ์ เลือกกังวลแต่กับสิ่งนี้แต่ไม่กังวลกับสิ่งที่นายสุเทพ ดำเนินการมา 4 เดือนบ้าง และไม่เชิญกลุ่มคนที่สนับสนุนกปปส.มาพูดคุยบ้าง  นายสุเทพขึ้นเวทีปลุกระดมทุกวันเหตุใดจึงเลือกกังวลเพียงข้างเดียว สิ่งที่นายสุเทพประกาศคือการก่อกบฏในเมืองหลวง เป็นการปฏิวัติประชาชนฉีกรัฐธรรมนูญและเป็นการทำรัฐประหาร เหตุใดไม่กังวลใจ ทั้งที่น่าจะกังวลที่มีกองกำลังติดอาวุธปรากฏตัวขึ้นมีการประกาศตั้งอาสาสมัครชายฉกรรจ์ 500 คนไล่ล่านายกรัฐมนตรีที่เป็นผู้บังคับบัญชาตัวเอง สิ่งนี้ทำได้หรือ แต่ถ้าคนเสื้อแดงประกาศขออาสาสมัครจับนายสุเทพ พล.อ.ประยุทธ์ คงกังวลเช่นกัน เวลาที่เราจะเคลื่อนพลก็ไม่น่ามาทำให้ประชาชนสับสนหรือกังวลใจเรารับผิดชอบต่อการเคลื่อนไหว พวกผมไม่ได้มีเป้าหมายฉีกรัฐธรรมนูญ แบ่งแยกแผ่นดินหรือทำลายใครมีเป้าหมายให้ทุกอย่างดำเนินไปตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เวลานี้ฝ่ายการเมืองไม่คาดหวังใช้บริการสุเทพแล้วเพียงให้เป็นโชว์รูมหน้าร้าน
 
แต่หวังให้องค์กรอิสระดำเนินการกับรัฐบาลถ้าดำเนินการยุติธรรมรัฐบาลก็ยอมรับได้ไม่เลือกข้างเลือกฝ่ายก็ไม่มีปัญหาแต่ของจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น เรื่องที่ตนกำลังจะพูดเกิดขึ้นที่ป.ป.ช.  โดยตนได้รับข้อมูลคือกรรมการป.ป.ช.มีความพยายามเอาคนใกล้ชิดโอนย้ายเข้ามาบรรจุเป็นข้าราชการ ป.ป.ช.เอาคนของตัวเองเข้ามากินอัตราว่างแล้วก็ปิดทางคนภายในไว้ โดยมีการประกาศรับสมัครภายในองค์กรไม่มีการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา จนทำให้ข้าราชการใน ป.ป.ช.ร้องเรียนและกรรมการป.ป.ช.พยายามปกปิดความผิด ซึ่งนายณรงค์ รัฐอมฤต สมัยเป็นเลขาธิการ ป.ป.ช.ได้เรียกประชุมข้าราชการ เพื่อทำความเข้าใจแต่ข้าราชการเขาไม่ยอม 

ขณะนี้กรรมการ ป.ป.ช.เก้ๆ กังๆจะเดินหน้าถอยหลังก็ไม่ได้ มีการบรรจุคนส่วนใหญ่ในภาคใต้บางคนขึ้นบัญชีรายชื่อไว้แล้วถอนตัว
 
เพราะกลัวจะโดนร่างแหติดคุกไปด้วยเรื่องนี้มีมติประชุมกรรมการ ป.ป.ช.มีเอกสารหลักฐานหมด เรื่องรับโอนคนมาทำงาน ตนเห็นเอกสารแล้วขนลุกมองไม่ออกว่ากรรมการ ป.ป.ช. จะรอดได้อย่างไร  โดยตนได้ส่งไม้ให้คนทำงานต่อตนมีหน้าที่ถลกหนังแล้วส่งต่อให้หน่วยอื่นเขาแล่เนื้อเอาเกลือทาข้อมูลนี้ได้มีคนนำไปยื่นร้องต่อกรมสวบสวนคดีพิเศษแล้วในวันนี้ และจะมีการนำไปฟ้องร้องดำเนินคดีต่อศาลด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ตนสงสัยว่าถ้า ป.ป.ช.ถือดาบอาญาสิทธิ์ชี้มูลใครคนนั้นปางตาย มาเจอคดีเช่นนี้จะรับผิดชอบอย่างไร
 
ถ้ากรรมการ ป.ป.ช.เห็นว่าไม่ผิดเหตุใดไม่บรรจุข้าราชการเหล่านั้นเข้าทำงาน แต่คงรู้ว่าผิดกฎหมายแล้วคนจับได้ ตนมีรายชื่อกรรมการ ป.ป.ช.ที่เอามาดำเนินคดีในกรณีนี้ได้แก่ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. นายใจเด็ด พรไชยา นายประสาท พงษ์ศิวาภัย นายภักดี โพธิศิริ นายปรีชา เลิศกมลมาศ นายวิชัย วิวิตเสวี  นายวิชา มหาคุณ และ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทองกรรมการ ป.ป.ช.  

“ เว้นนายกล้านรงค์ จันทิก อดีตกรรมการ ป.ป.ช. ที่เราไม่ฟ้องอย่ามาถามว่าทำไมไม่ฟ้อง ผมเป็นคนไม่มีเหตุผล ผมพูดแปลกๆ เพราะที่มาของเรื่องนี้มันไม่ธรรมดาจะได้รู้ว่ากรรมการ ป.ป.ช.มีทั้งหมด 9 คน มีบางคนเขาไม่เห็นด้วย และเราอยากกันไว้เป็นพยานส่วนเราจะกันใคร ใครไม่เห็นด้วยและเอาเรื่องมาให้ผม ผมไม่มีวันบอก เรื่องที่ผมพูดเป็นเรื่องที่ป.ป.ช.ทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบขัดรัฐธรรมนูญว่า ด้วย ป.ป.ช. และขัดระเบียบปฏิบัติของ ป.ป.ช. เอง ผิดขนาดนี้ยังมีหน้าตรวจสอบคนอื่นอยู่ได้ผมถามผู้เชี่ยวชาญฝ่ายกฎหมายเห็นตรงกันว่า ไม่รู้ว่าจะไปรอดช่องไหน โครงการจำนำข้าวก็ต้องไต่สวนโครงการต่าง ๆ ที่ป.ป.ช.จะเล่นงานรัฐบาลก็ต้องมีการตรวจสอบต่อไป แต่เรื่องนี้ที่เรียกว่าน็อคมืดคามือจะทำอย่างไรขอประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เมื่อมีการดำเนินคดีในศาลแล้วมีการเชิญมาให้ข้อมูลกรุณาให้ความร่วมมือด้วย อย่าให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นห่วงรู้สึกผิดหวัง ” นายณัฐวุฒิกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์