“เต้น” อัดเด็ก ปชป. หยิบเรื่องโฟว์ซีซันไปป่วนสภาฯ

“เต้น” อัดเด็ก ปชป. หยิบเรื่องโฟว์ซีซันไปป่วนสภาฯ

ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา วันนี้ ( 16 ก.พ.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตร แกนนำคนเสื้อแดง

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เกิดเหตุสภาป่วนเนื่องจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หยิบยกประเด็นโรงแรมโฟว์ซีซันเป็นกระทู้สดถามนายกรัฐมนตรี ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในสภาฯเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ถือเป็นความอัปยศอีกครั้งหนึ่งของการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เพราะสมาชิกพรรคฝ่ายค้านจำนวนมากได้แสดงท่าทีชัดเจนว่า พยายามจะทำให้ทุกความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี เป็นเด็นทางการเมือง และพยายามจะพูดจาแสดงท่าทีให้เกิดความเสียหาย ทั้งที่ไม่มีเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียหาย หรือเสื่อมเสียแต่อย่างใด ซึ่งนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำรัฐบาลมีสติเพียงพอที่จะไม่ไปต่อความยาวสาวความยืกับเรื่องที่ไม่ได้มีเนื้อหาสาระอะไร และเรื่องบางเรื่องที่ไม่มีสาระข้อเท็จจริงอะไร ก็ไม่ควรเอามาให้เสียเวลาของประชาชนในการติดตามข้อมูลข่าวสาร

“ผมว่าน่าจะถึงเวลาที่ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ จะได้ออกมาแสดงความสง่างามทางการเมือง ในการอบรมบ่มนิสัยลูกพรรค โดยเฉพาะบรรดา ส.ส.ดารารุ่นใหม่ต่าง ๆ ให้เข้าใจและมีจิตสำนึกของคนทำหน้าที่ผู้แทน นายกฯ ลงพื้นที่ 4-5 วัน พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะแก้ปัญหา และป้องกันภัยน้ำท่วมให้กับประชาชนทั้งประเทศ แต่กลับเจอปัญหาภัยน้ำเน่าขึ้นในที่ประชุมสภาฯ จากบทบาทของ ส.ส.ฝ่ายค้าน ผมว่าน่าเสียใจ และคิดว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ กำลังทำอยู่ในเวลานี้ น่าจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขออีเอ็มบอลไปแก้ปัญหาน้ำเน่าในพรรคนี้เสียบ้าง เพราะผู้ใหญ่ในพรรคไม่ได้แสดงออกเลยว่า สิ่งที่ลูกพรรคตัวเองทำอยู่เป็นเรื่องเสื่อมเสียต่อระบบรัฐสภาอย่างไร ดูเหมือนจะเออออห่อหมกด้วย แข่งกันทำงาน แข่งกันบริหารนโยบายไม่ได้ เลยเล่นวิธีสาดโคลนใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งปรากฎการณ์ที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทำในสภาฯเมื่อวันที่ 16 ก.พ.เป็นเรื่องน่าอับอาย ถ้าคนเป็น ส.ส.ทำงานได้เท่านี้ ประชาชนก็น่าจะใช้วิจารณญาณได้ โดยเฉพาะ ส.ส. 3 คนที่ไปจัดรายการทีวีดาวเทียมที่พรรคประชาธิปัตย์ ให้การสนับสนุน สำแดงธาตุแท้ของตัวเองออกมา พูดจาสองแง่สองง่าม ทำให้คนเข้าใจผิดทำเหมือนนายกฯเป็นเหยื่ออันโอชะจากน้ำลายตัวเอง พฤติการณ์แบบนี้ทำไมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถึงไม่ออกมาแสดงท่าทีอะไรเลย ”


นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ดังนั้นเรื่องนี้ควรจะจบได้แล้ว เพราะสิ่งที่ประชาชนกำลังรอฟังจากนายกรัฐมนตรี คือ
 
ทัวร์บริหารจัดการน้ำ 5 วันว่าจะมีแผนและยุทธศาสตร์อย่างไรมากกว่า เวลานี้ทุกคนคิดแต่เรื่องนี้ แต่พรรคประชาธิปัตย์ คิดอีกเรื่องหนึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็น ส.ส.มาจากดาวดวงไหน ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไรอีกแล้ว ทั้งนี้ตนรู้สึกชื่นชมความสง่างามทางการเมืองและสมาธิในการทำงานของนายกรัฐมนตรี จึงไม่จำเป็นต้องตอบโต้ต่อความยาวอะไร แต่ที่ตนต้องออกมาพูดเพราะเสียใจแทนประชาชนที่กำลังรอคอยความหวังและอนาคตของประเทศ แต่กลับมาเจอพฤติการณ์ทางการเมืองแบบนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์