เต้น ออกประกาศ คปต.ฉบับที่ 1 ล้อคำสั่งสุเทพ

เต้น ออกประกาศ คปต.ฉบับที่ 1 ล้อคำสั่งสุเทพ

"เต้น" โพสต์เฟสบุ๊ค ล้อประกาศ กปปส. ออกคำสั่ง คปต.ฉบับที่ 1 ให้ญาตินำตัว "สุเทพ" ต้องพบจิตแพทย์ด่วน เพื่อยุติความปั่นป่วนของประเทศเวลานี้

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ แกนนำ นปช. ได้โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊คส่วนตัว

เรื่อง "เมื่อวันที่ คำสั่งคณะประชาชนผู้รักประชาธิปไตย(คปต.)ฉบับที่ 1" โดยระบุว่า ตามที่มีกลุ่มบุคคลรวมตัวกันเคลื่อนไหวทางการเมืองในนามกปปส.โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศตัวเป็นเลขาธิการ และมีการชุมนุม เดินขบวน ยึดสถานที่ราชการ ออกประกาศ คำสั่งต่อบุคคลและองค์กรต่าง ๆ สร้างความสับสนในสังคมต่อเนื่องกันเป็นเวลากว่า 1 เดือน คปต.จึงมีคำสั่งต่อบุคคลดังกล่าว ต่อไปนี้

1.คปต.เคารพในเสรีภาพและหัวใจต่อสู้ของมวลชนทุกคนที่เข้าร่วมชุมนุม แม้...จะมีจุดยืนและความเห็นทางการเมืองแตกต่างกัน แต่เชื่อมั่นว่าสามารถรวมพลังสร้างประชาธิปไตยและร่วมสังคมเดียวกันอย่างสันติได้ในอนาคต

2.จากการติดตามและพิจารณาอาการของนายสุเทพอย่างใกล้ชิด พบว่ามีพัฒนาการชัดเจนขึ้นทุกขณะ ไม่มีแนวโน้มจะทุเลาลงง่ายๆ จึงมีคำสั่งให้ญาติมิตรและผู้ประสงค์ดีนำนายสุเทพเข้าพบจิตแพทย์โดยเร่งด่วน ไม่ต้องรอภายใน 24 ชั่วโมง ต้องไปทันทีเดี๋ยวนี้ ถ้ารักนายสุเทพจริง

3.ท่ามกลางความแตกแยกในสังคม เพื่อยุติความปั่นป่วนอันเกิดจากนายสุเทพ คปต.เห็นว่าไม่อาจใช้สีใดสีหนึ่งได้ ไม่ว่าจะสีแดง สีเหลือง สีเขียวหรือสีอื่นใด ต้อง"ศรีธัญญา"เท่านั้นสถานการณ์จึงคลี่คลาย

และ 4.หากนายสุเทพยังบ่ายเบี่ยงไม่ปฏิบัติตามข้อ 2 และ 3 ให้ผู้ปฏิบัติงานบนเวทีดำเนินการ ดังนี้

เมื่อนายสุเทพขึ้นประกาศคำสั่ง กปปส.ให้พนักงานดนตรีทำเสียง"ตึ่งโป๊ะ" เป็นระยะเพื่อลดความตึงเครียด แต่ คปต.ไม่อนุญาตให้พนักงานผู้ใดลุแก่อำนาจเอาถาดหรือท่อแอร์ไปฟาดนายสุเทพ ซึ่งจะทำให้นายสุเทพได้รับความกระทบกระเทือนส่งผลให้สถานการณ์เลวร้ายยิ่งขึ้น

สั่ง ณ วันที่ 12 ธันวาคม 2556 ลงชื่อ ใครก็ได้ ขอให้รักประชาธิปไตยเหอะ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์