“เต้น” ดีใจถูกจับตามองการทำหน้าที่รมช.เกษตร

“เต้น” ดีใจถูกจับตามองการทำหน้าที่รมช.เกษตร

เมื่อเวลา 07.45 น.วันนี้ (24 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์

ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมากและพร้อมน้อมนำกระแสพระราชดำรัสฯมาใส่เกล้าใส่กระหม่อม และถือว่าเมื่อทุกขั้นตอนผ่านกระบวนการครบถ้วนก็จะได้ลงมือทำงานอย่างเต็มที่ สำหรับการแบ่งงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยอย่างชัดเจนกับนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ เพราะตนจะเข้าไปทำงานที่กระทรวงฯในวันที่ 25 ม.ค.นี้ ก็คิดว่าจะได้เข้าไปพบและคารวะนายธีระ รวมถึงจะปฏิบัติหน้าที่ดูแลหน่วยงานตามที่ได้รับมอบหมาย คิดว่าในวันดังกล่าวจะมีความชัดเจน


เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ที่อาจต้องดูแลงานที่ไม่ถนัด นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า
 
เมื่อได้รับมอบหมายจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย ก็เป็นหน้าที่ที่ตนจะต้องทำให้สำเร็จ แม้งานในกระทรวงเกษตรฯจะเป็นงานที่หลายฝ่ายมองกันว่าตนไม่มีความเชี่ยวชาญ แต่ตนถือว่าเป็นงานทางด้านการบริหารจัดการ และไม่มีงานอะไรที่ยากเกินกว่าที่เราจะเรียนรู้และทำมันได้ ถ้ามีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายณัฐวุฒิได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ทำให้ถูกหลายฝ่ายจับตามองว่าเป็นผลตอบแทนของกลุ่มคนเสื้อแดง
 
จะทำให้การทำงานยากกว่าปกติหรือไม่ นายณัฐวุฒิ ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ดีใจที่ถูกจับตามอง และถือเป็นโอกาสที่ทำให้เขาเห็นว่าตนทำงานได้ อย่างไรก็ตามคงต้องขอกำลังใจจากประชาชนและผู้สนับสนุนตนว่าจะตั้งใจทำงานและทุ่มเทสรรพกำลังทั้งหมด เพื่อให้การปฏิบัติการในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายลุล่วงตามนโยบายของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้

เมื่อถามถึงกรณีที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช ขึ้นป้ายขนาดใหญ่แสดงความยินดีต่อนายณัฐวุฒิ ทำให้ถูกวิจารณ์จากชาวใต้

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าเรื่องป้ายนี้จะกลายเป็นปัญหาที่จะต้องอธิบายหรือนำพาไปสู่ความขัดแย้งอะไร เพราะเมื่อตนได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ ก็ไม่ได้บอกกล่าวหรือไหว้วานใครให้ขึ้นป้ายหรือไม่ต้องขึ้นป้าย แต่ตนทราบจากพรรคพวกเพื่อนฝูงที่อยู่ใน จ.นครศรีธรรมราช ว่ามีองค์กรและบุคคลต่างๆ ขึ้นป้ายแสดงความยินดี และที่กลายเป็นประเด็นก็เพราะโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ตนได้ศึกษาในระดับมัธยมศึกษา เมื่อแต่ละคนได้แสดงความปรารถนาดี ตนก็กราบขอบพระคุณ ส่วนผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์หรือแสดงการต่อต้านนั้น ถ้าย้อนหลังไปดูในช่วงที่ตนเคลื่อนไหวทางการเมือง ก็จะเห็นว่าเป็นบุคคลและกลุ่มเดิมเดียวกัน

“ถือเป็นการสะท้อนและอธิบายได้ว่าความขัดแย้งทางการเมืองยังดำรงอยู่ก็เท่านั้น และผมคิดว่าใครจะขึ้นป้ายไม่ว่าจะสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนถือเป็นเสรีภาพในการแสดงออก ใครเขาขึ้นป้ายสนับสนุน แล้วให้ผมไปบอกว่าอย่าทำ ขณะเดียวกันใครขึ้นป้ายคัดต้านต่อต้านก็ไปห้ามไม่ได้อยู่ดี ผมเคารพในการแสดงออกและเสรีภาพทุกคน แต่ไม่ว่าจะอย่างไรคงจะไม่มีผลกระทบต่อความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ของผม เพราะเราผ่านคลื่นลมมามาก สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงอีกภาพหนึ่งที่เราต้องผ่านไปให้ได้เท่านั้น อีกสักพักก็อาจมีคนขึ้นป้ายไม่สนับสนุนผมก็ได้” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนเสร็จแล้ว ได้มีข้าราชการหญิงประจำทำเนียบรัฐบาลคนหนึ่ง

นำรูปที่รวมบรรดาแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เข้ามาขอลายเซ็นจากนายณัฐวุฒิ ด้วยความชื่นชม ซึ่งนายณัฐวุฒิเซ็นลายเซ็นให้หญิงคนดังกล่าว จากนั้นข้าราชการหญิงคนนี้ยังเอ่ยปากขอหมายเลขโทรศัพท์ของนายณัฐวุฒิด้วย แต่นายณัฐวุฒิบอกให้ไปคุยกับผู้ติดตามของนายณัฐวุฒิแทน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์