เตือนไม่ฟัง!วิษณุฉะ 19 นปช.โยนอัยการ ร้องศาลถอนประกัน

เตือนไม่ฟัง!วิษณุฉะ 19 นปช.โยนอัยการ ร้องศาลถอนประกัน

"วิษณุ" บอกเตือน นปช.แล้วให้ระวัง ความเคลื่อนไหว ชี้ เป็นหน้าที่ อัยการ หากจะถอนประกัน  ย้ำ 19 นปช.ต้องมารายงานตัว ไม่เช่นนั้น ถูก"หมายจับ" ยัน ศาลรธน.วินิจฉัย ม.61 ไม่มีผล ต่อการทำประชามติ
 
วันนี้ (23 มิ.ย.) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึง กรณี พนง.สอบสวน กองปราบออกหมายเรียก 19 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลังจากเคลื่อนไหวเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ว่า เคยพูดกันมาแล้ว เตือนกันมาแล้วว่าให้ระวังการเคลื่อนไหว หากจำเป็นก็สามารถทำได้ แต่เมื่อมีการเผชิญหน้าจึงเกิดความลำบาก เรื่องนี้อยู่ในส่วนของฝ่ายความมั่นคง ต้องดูที่เจตนาของคนที่ออกมาเคลื่อนไหว ไม่ได้บอกว่าห้ามชุมนุมเกิน 5 - 7 คน แต่ดูที่ชุมนุมเพื่ออะไร 

ส่วนกรณีที่ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ชี้ว่า การเคลื่อนไหวของนปช.เข้าข่าย และ ขัดต่อการปล่อยตัวชั่วคราว ให้ถอนประกัน นั้น หากจะดำเนินการต้องให้อัยการไปร้องต่อศาล  อย่างไรก็ตาม หาก แกนนำ นปช.ทั้ง 19 คน ไม่ไปรายงานตัวตามกำหนดเวลา  จะต้องถูกออกหมายจับ


นายวิษณุ ยังกล่าวถึง กรณี ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมวินิจฉัย มาตรา 61 วรรคสอง  พ.ร.บ.ประชามติ ขัดต่อรัฐธรรมนูญชั่วคราว หรือไม่  โดยจะลงมติ วันที่ 29 มิ.ย. และยืนยันมีเอกสารสำนวนเพียงพอวินิจฉัยโดยไม่ต้องให้ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ส่งตัวแทนมา มาแถลงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้ไม่มีปัญหา ทำให้ดำเนินการได้เร็วขึ้น ประเด็นนี้จะได้จบไปไม่ว่าศาลจะตัดสินอย่างไร ส่วนการลงประชามตินั้น สามารถเดินต่อได้โดยไม่มีข้อขัดข้องใดๆ ทั้งสิ้น  อย่างไรก็ตาม อย่าทำอะไรเสี่ยงจะดีที่สุด ส่วนความเสี่ยงที่ผ่านมา มาจากคนเพียงบางกลุ่มเท่านั้น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก :deep.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์