เตือนใช้วิจารณญาณฟัง“เทพไท”

โฆษกพรรคภูมิใจไทย เตือนสังคมใช้วิจารณญาณฟังข้อมูล “เทพไท”


วันนี้ (11 ก.ค.) นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย

กล่าวถึง กรณีที่ฝ่าย นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุเรื่องการฝึกกำลังคนเสื้อแดงที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ซึ่งกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล ว่า ส่วนใหญ่คนที่พูดในเรื่องของงานรัฐบาลจะเป็นนายกรัฐมนตรี และทีมของโฆษกประจำสำนักนายกฯ สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจสิ่งที่นายเทพไท พูด ในนามโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ในนามของรัฐบาล ข้อมูลบางเรื่องที่ลึก ๆ อาจจะไม่เหมือนที่สำนักโฆษกประจำสำนักนายกฯ มี ดังนั้น การแสดงความคิดเห็นของนายเทพไท ควรจะมีการประสานข้อมูลกับทีมโฆษกประจำสำนักนายกฯ บ้าง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า การพูดของนายเทพไท เสมือนเป็นการพูดในนามของรัฐบาล ซึ่งสังคมอาจจะแยกไม่ออก

“การแสดงความเห็นของนายเทพไท ในเรื่องความมั่นคง ที่ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การจะพูดอะไรต้องมีความระมัดระวัง พูดออกมาต้องมีข้อเท็จจริง ซึ่งผู้ฟัง และผู้ที่เสพข่าวต้องใช่วิจารญาณ เชื่อหรือไม่เชื่อ และต้องดูสถานะของผู้พูดด้วย” รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว และว่า เรื่องบางเรื่องสำนักโฆษกฯ มีข้อมูลที่ดีมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ทั้งหมด จะพูดอะไรก็ต้องคำนึงถึงผลกระทบที่ตามมา ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เรายึดถือ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กระแสสังคมมีผลตอบรับในทางลบ เชื่อว่านายเทพไท จะมีความระมัดระวังมากขึ้น และจะทำงานในกรอบที่ตัวเองรับผิดชอบมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเทพไท ควรแสดงความรับผิดชอบหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ถ้าหลังจากนี้นายเทพไท ทำเรื่องที่ซ้ำ ๆ แบบเดิมอีก เป็นเรื่องที่นายเทพไท ต้องทบทวนตัวเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์