เตือน“เจ๋ง ดอกจิก”ประพฤติไม่เหมาะสม

ศาลออกหมายเรียก“ เจ๋ง ดอกจิก”ตักเตือน หลังกระทบกระทั่ง“ วัชระ เพชรทอง”ระหว่างร่วมฟังสืบพยานคดีหมิ่น” จตุพร”

เมื่อวันที่ 21ก.ค. ที่ห้องพิจารณา 911 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้ทำการสืบพยานโจทก์ครั้งแรก คดีหมายเลขดำที่ อ.3856/2552 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ , บริษัท สารสู่อนาคต จำกัด และนายทวีสิน สถิตรัตนชีวิน บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นสพ.ไทยโพสต์ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328,332

กรณีวันที่ 24 - 25 ก.ย.52 จำเลยมีเจตนากล่าวหาให้ประชาชนเข้าใจว่า โจทก์เป็นคนนิสัยไม่ดี ไม่เป็นไทแก่ตัวเองต้องคอยกระทำไปตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกคำสั่ง  และข้อความอื่น ๆ

โดยวันนี้ ศาลเบิกตัวนายจตุพร จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ มาเพื่อเบิกความเป็นพยานปากแรก และมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมเบิกความเป็นพยานด้วย 

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่าย ระหว่างที่ศาลได้สืบพยานนายวัชระ จำเลยที่ 1 ได้แถลงต่อศาลด้วยว่า วันนี้เมื่อศาลได้พักการพิจารณา และลงจากบัลลังก์แล้ว ขณะจำเลยที่ 1 ผลักประตูจะเดินออกจากห้องพิจารณา ซึ่งชนกับนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก  แนวร่วม นปช. และจำเลยร่วมคดีก่อการร้าย ซึ่งได้แสดงท่าทางจะทำร้าย แต่โชคดีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลช่วยกันไว้ ขณะที่มีบุคคลที่สวมเสื้อแดง พูดกับจำเลยที่ 1 ว่า มองหน้าลูกพี่กูทำไม จำเลยที่ 1 ไม่ประสงค์จะให้เกิดเรื่องจึงเดินเลี่ยงหนีไป

ทั้งนี้ศาลได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ยืนยันว่ามีเหตุการณ์ตามที่จำเลยที่ 1 แถลงจริง  ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าการกระทำของ นายยศวริศ เป็นการประพฤติตนไม่เหมาะสม แต่ไม่ถึงขนาดเป็นการละเมิดอำนาจศาล  แต่ขณะที่ศาลพิจารณาเรื่องนี้นายยศวริศ ไม่อยู่ในบริเวณศาลแล้ว จึงเห็นควรให้ออกหมายเรียกนายยศวริศมาเพื่อกล่าวตักเตือนต่อไป  ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายจตุพร ได้ แถลง จะขอประสานนายยศวริศ มาพบศาลในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ศาลพิจารณาแล้วจึงอนุญาต .

ภายหลัง นายวัชระ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า พอใจแล้วที่อย่างน้อย ศาลก็จะเรียกนายยศวริศ มากล่าวตักเตือน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์