เตือนห้ามคนและรถผ่านเซ็นทรัลเวิลด์


วิศวกรรมสถาน เตือน ห้ามผู้คนและรถสัญจร ผ่านเซ็นทรัลเวิลด์
 
เพราะอาจกระทบกระเทือนโครงสร้าง จนทำให้ถล่มลงมา ก่อเกิดอันตรายได้


นายพิชญะ จันทรานุวัฒน์ ประธานอนุกรรมการมาตรฐานความปลอดภัย อาคารสมาคมวิศวกรรมสถาน ระบุถึง เหตุเพลิงไหม้ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ว่า โดยปกติ อาคารจะออกแบบให้รับต่อเพลิงได้ 2-3 ชั่วโมง และน้ำจะช่วยทำให้ความร้อนออกมา แต่หากเข้าไปขังที่ใดที่หนึ่งมากๆ จะเป็นภาระให้ตัวอาคารน่าวิตก หากเพลิงไม่ยุติก็จะลุกลามไปจุดอื่น และเมื่อเพลิงสงบลง วิศวกรรมสถาน จะช่วยดูเบื้องต้นว่า มีความเสียหายมากแค่ไหน มีโอกาสถล่มหรือไม่ เมื่อไหม้ 2-3 ช.ม. ต้องมีการติดป้ายระวังอันตราย เพราะเมื่อรถวิ่งในช่วงเช้า จะกระทบต่อโครงสร้างได้ ดังนั้นต้องกั้นเขตให้ชัดเจน ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ ทั้งนี้ โดยปกติ กทม. จะใช้เส้นทางบาทวิถี เป็นแนวที่จะไม่ให้คนสัญจรไปมา

หากเป็นอาคารสูงมากๆ อาจจะปิดถนน 1 เลน และต้องมีเจ้าหน้าที่คอยแสตนบายด์ กรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ต้องแจ้งคนที่อยู่ในบริเวณนั้น ห้ามสัญจรไปมา ส่วนการรื้อถอนอาคารต้องอาศัยผู้ที่มีความชำนาญมากๆ หลังจากทุกอย่างสงบ จำเป็นต้องรื้อถอนอาคารที่เสียหายออกไป

ด้านนายเดชา เลิศเดชเดชา เจ้าของห้างทองที่เซ็นเตอร์วัน ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กล่าวว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ เซ็นเตอร์วัน โดยมีวัยรุ่นอายุ ไม่ถึง 20 ปี โพกหน้า เป็นคนปาสิ่งของ ทุบกระจกร้านแม็คโดนัล จากนั้น ก็มีกลุ่มวัยรุ่น 200 คน กรูเข้าไปฉกชิงสิ่งของภายในห้างเซ็นเตอร์วัน สำหรับ เพลิงที่ไหม้นั้น ขณะนี้มีกลุ่มควันสีขาว สลับแดง

ชาวบ้าน ที่อยู่บริเวณนี้ ต่างเกิดความหวาดกลัว และวิตกกังวลเป็นอย่างมาก

ความคืบหน้ากรณี เหตุเพลิงไหม้ อาคารเซ็นทรัลเวิลด์ หลังเพลิงได้ลุกไหม้คุกกรุ่นขึ้นมา อีกครั้ง ช่วงโซนห้าง เซ็นฯ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกขึ้นมาอีกได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเป็นระยะ เนื่องจากเกรงว่าไฟจะลุกขึ้นมาอีกครั้ง โดยขณะที่ฉีดน้ำดับไฟ ก็เกิดเสียงดังคล้ายวัตถุระเบิด หรือ การทรุดตัวของอาคาร

ขณะที่ทางด้าน โรงหนังสยาม และซอยสยามสแควร์ 4 ก็เกิดกลุ่มควันลุกไหม้อีกเช่นกัน เจ้าหน้าที่ก็ใช้น้ำฉีดสกัดหล่อเลี้ยง และทำการดับถ่านแต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุ เป็นจุดที่มีอาคารเก่าแก่ และมีร้านเสื้อผ้าจำนวนมาก ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี


ขอบคุณเนือ้หาข่าวจาก
INN

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์