เตือนนักการเมือง หนีนรกไม่พ้น อย่าหลงอำนาจ

"พระรักเกียรติ สุขธนะ" อดีตรมว.สาธารณสุข เทศนาธรรมเตือนสตินักการเมืองอย่าใช้ชีวิตด้วยความประมาท ชี้การเมืองทำให้คนดีเสียหมด หลงมัวเมาอำนาจ ให้แง่คิดคนทำผิดหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ หรือมีเงินเยอะก็หนีนรกไม่พ้น

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดกิจกรรมรวมพลังเครือข่ายประชาชนป้องกันป้องกันการทุจริต มีการเสวนาเรื่อง "กระบวนการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ" โดยพระรักเกียรติ รักขิตะธัมโม หรือนายรักเกียรติ สุขธนะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมเสวนา 

โดยพระรักเกียรติ กล่าวตอนหนึ่งว่า สมัยที่เป็น รมว.สาธารณสุข มีอายุ 44 ปี มีลูกน้องมากมาย แต่การเมืองทำให้เสียคน ตระเวนเล่นการพนันทั่วโลก จนเมื่อมีคดีกับ ป.ป.ช.ก็หลบหนี ซึ่งลำบากมาก วินาทีแรกที่โดนจับรู้สึกโล่งใจ เพราะช่วง 1 ปีที่หลบหนีรู้สึกทรมานมาก หลบอยู่ใน กทม.และปริมณฑล เพื่อนที่เป็น ส.ส. และรัฐมนตรีด้วยกันก็ไม่คบ เพราะกลัว ป.ป.ช. จะตามตัวได้ ต้องใช้เงินวันละ 100 บาท เมียก็ขอกลับไปใช้นามสกุลเดิม น้องสาวน้องชายก็ได้รับผลกระทบหมดเพราะนามสกุลเดียวกัน 

ดังนั้น จึงอยากฝากไปถึงนักการเมืองทั้งหลายว่า ชีวิตที่เคยรุ่งโรจน์ ก้าวหน้า เป็นดาวรุ่ง แต่ถ้าใช้ชีวิตด้วยความประมาท ผิดพลาด มันก็ไปตามระบบ เมื่อมานั่งคิดดูแล้ว เล่นการเมืองเหมือนตกอยู่ในนรก การเมืองเหมือนวงจรอุบาทว์ ต้องทำทุกอย่างให้ได้อำนาจ เป็นรัฐบาล ใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ตัวเอง คนดีๆ เข้ามาอยู่การเมืองเสียหมด ที่พูดเพราะอยากให้ทุกคนได้คิด การทำดีและชั่วเป็นกรรมหมด ถามว่า มีเงินเยอะแล้วซื้อกรรมได้หรือไม่ ถ้าทำผิดแล้วหนีไปต่างประเทศก็หนีกรรมไม่ได้ ต้องกลับมารับกรรม 

"หลวงพ่อไม่อิจฉาคนอื่นที่หนี หลวงพ่อไม่หนี เพราะคนที่หนีแล้วกลับมาเมืองไทยไม่ได้ หลวงพ่อติดคุกแต่หาวิธีวิธีออกมาได้ด้วยการทำความดี และสำนึกผิด บางคนหนีได้ แต่จะหนีนรกได้หรือไม่ หลวงพ่อชดใช้กรรมหมดแล้ว แต่ถ้ากลับไปเล่นการเมืองอีกก็เป็นการสร้างกรรมใหม่ วันนี้สร้างกรรมดีสอนคนดีกว่า ให้มีสำนึก มีความคิด คิดก่อนทำ อย่าทำผิดศีลธรรม วันนี้บอกเลยจะไม่กลับไปเดินทางเก่า จะทำกรรมดีไว้ใช้ชาติหน้า" พระรักเกียรติ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์