เตือน แม้ว ดื้อสู้ใกล้ลต.จะเป็นผลร้าย



"สุเทพ" เชื่อปี 54 คนเสื้อแดงยังไม่หยุดเคลื่อนไหว แนะใส่เสื้อเพื่อไทยลงสู้ศึกเลือกตั้งดีกว่า

วันนี้ (2 ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในปี 2554 ว่า คิดว่ากลุ่มคนเสื้อแดงคงไม่หยุดเคลื่อนไหว แต่เมื่อได้มีการพูดคุยกัน รัฐบาลก็ได้พยายามที่จะหยิบยื่นไมตรีให้ ปฏิบัติในแนวทางที่จะทำให้คนเสื้อแดงผ่อนคลายลงได้ เช่น รัฐบาลได้กำหนดวันเวลาที่จะเลือกตั้งใหม่ทั่วไปที่ชัดเจน คนเสื้อแดงก็ต้องเข้าใจเพราะเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง แล้วจะดิ้นรนเคลื่อนไหวให้วุ่นวายไปทำไม กลุ่มคนเสื้อแดงควรเตรียมตัวมาใส่เสื้อพรรคเพื่อไทยลงสมัครและลงสู้กันในสนามเลือกตั้งจะดีกว่า ถ้าขืนเคลื่อนไหวไปมาก ๆ ตัวเองก็จะเสียคะแนนและทำให้พรรคเพื่อไทยคะแนนตกลงไปด้วย ดังนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงก็ควรเพลา ๆ การเคลื่อนไหวลงบ้าง

สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น ยังมีอิทธิพลในการที่จะสั่งการคนเสื้อแดงให้เคลื่อนไหวอยู่มาก เรียกว่าเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเลยยังว่าได้ การเตรียมรับมือนั้น ตนจะได้ปรึกษากับฝ่ายความมั่นคงต่อไป หน้าที่ของเราคือดูแลให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ส่วนจะใช้มาตรการอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่ตนจะแจ้งให้ประชาชนทราบตลอด รวมทั้งสื่อมวลชนก็จะได้เห็นอย่างใกล้ชิดทุกอย่างเหมือนที่เคยทำมาแล้ว

"เรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ทางฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ติดต่อ ไม่ได้ไปเจรจาด้วย เป็นเรื่องที่คุณทักษิณกับบรรดาบริวารของคุณทักษิณต้องพูดคุยกันเอง แต่คุณทักษิณก็น่าจะตระหนักได้ว่าอะไรที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายเสียหาย จะเป็นผลลบกับตัวคุณทักษิณและพรรคการเมืองของคุณทักษิณมากขึ้น ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งอย่างนี้ คุณทักษิณ ก็ยิ่งต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น ถ้ายังมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองรุนแรง และยังวุ่นวายอยู่ นายกรัฐมนตรีไปไหนยังมีตีนตบไล่ตลอดเวลา มีการขว้างข้าวของต่าง ๆ ตนก็จะคัดค้านไม่ให้ยุบสภา" นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า ในเดือน ม.ค.นี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะมีการเคลื่อนขบวน กังวลว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่คิดอะไรในทางร้าย เขาเคลื่อนไหว เราก็คงจะต้องดูแลให้เรียบร้อย

เมื่อถามว่า เป็นการฝากเตือนไปถึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่เตรียมจะเคลื่อนไหวในวันที่ 25 ม.ค. 2554 หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่กล้าเตือนใคร แต่ทุกคนจะเคลื่อนไหวก็ขอให้คิดถึงประเทศชาติ ส่วนรวมและหัวอกประชาชนด้วย ตนเชื่อว่าประชาชนระอาเต็มทีไม่ว่าฝ่ายไหนเคลื่อนไหวก็แล้วแต่ ไม่ต้องการเห็นทั้งนั้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์