เตือน รบ.อย่าซุ่มซ่าบี้บรูไนล่า“ทักษิณ”


วันนี้ (9มิ.ย.) นายนภดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีรัฐบาลออกหมายจับพ.ต.ท.ทักษิณ ข้อหาก่อการร้าย และส่งให้ 187 ประเทศทั่วโลก เพื่อหวังทำลายความเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรีว่า  เดิมทีเราประเมินว่าน่าจะกระทบต่อการเดินทางไม่น้อย แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับไม่เป็นตามคาด หมายจับมีผลน้อยเพราะผู้นำหลายประเทศและสื่อสารมวลชนชั้นนำเข้าใจว่าหมายจับดังกล่าวมีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง จึงเพิกเฉยไม่ใส่ใจ ดังนั้นจึงขอเตือนไปยังรัฐบาลให้ระมัดระวังการไปไล่บี้ต่างประเทศ เช่น บรูไน เพราะแม้จะเป็นประเทศเล็กแต่ก็มีความสำคัญมีเครือข่ายโยงใยในเวทีโลก รัฐบาลอย่าไปซุ่มซ่ามคิดว่าตัวเองมีอำนาจและทำการข่มขู่เหมือนทำกับคนไทยในประเทศ
   
นายนพดล กล่าวว่า ส่วนการที่รัฐบาลสร้างภาพว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ขัดขวางแผนสร้างความปรองดองนั้นถือว่ารัฐบาลมีทัศนคติอันตรายต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และขอปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ดำเนินยุทธศาสตร์โลกล้อมประเทศไทยตามที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์และโฆษกส่วนตัวนายกรัฐมนตรีกล่าวหา แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจ้างทนายความและผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายชาวต่างชาติ เพื่อปกป้องตัวเองและแสวงหาความยุติธรรม โดยเป็นยุทธศาสตร์ความจริงต้องมาก่อน อย่างไรก็ตามคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังเข้าใจผิดระหว่างความหมายของคำว่า “รัฐ” และ “รัฐบาล” โดยคิดว่าตัวเองคือรัฐซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ รักประเทศ แต่ไม่รักรัฐบาล ท่านมีปัญหากับรัฐบาลแต่ไม่มีปัญหากับประเทศ
   
นายนพดล กล่าวอีกว่า แผนสร้างความปรองดอง 5 ข้อของนายกฯ หากดำเนินการด้วยความจริงใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็พร้อมร่วมด้วย แต่เราอยากให้ดูสาระบางข้อไม่น่าจะนำไปสู่ความปรองดองได้ เช่น ข้อ 3 รัฐบาลปล่อยเอเอสทีวีออกอากาศกล่าวหาคนอื่น แต่กลับปิดเว็บไซต์ ปิดสื่อของฝ่ายที่เห็นว่าตรงข้าม อย่างไรก็ตามหวังว่านายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะมีความเป็นธรรม มีน้ำใจ ทำหน้าที่ได้ดีกว่ารัฐมนตรีคนเก่า แต่ก็ต้องดูว่านายกรัฐมนตรีจะครอบงำนายองอาจแค่ไหน. 
   

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์