เตือน 8 จังหวัด ระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก


กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน
2551 เมื่อเวลา 04:00 น. ว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ หนองคาย อุดรธานี สกลนคร และนครราชสีมา ระวังอันตรายจากภาวะที่ฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย


 
 พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ เป็นดังนี้ 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ
60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 

ภาคเหนือ
มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ
70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัด เชียงราย น่าน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ
70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น มุกดาหาร อุบลราชธานี และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. 

ภาคกลาง
มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ
40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 

ภาคตะวันออก
  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ
60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)
มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ
60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สงขลา ปัตตานี และ นราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 35 องศาลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่น ประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

 
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง มากกว่า 2 เมตร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์