เติ้งไม่หนักใจสู้คดียุบพรรค

ที่พรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคเป็นประธานการประชุมพรรคชาติไทย ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง

หลังการประชุม นายบรรหารปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมยื่นคำชี้แจงคดียุบพรรค โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่หนักใจ ตนจะพูดในวันเกิดพรรค 19 พ.ย. มีหลายเรื่องที่ยังเปิดๆ ปิดๆ อยู่

นายนิกร จำนง รองหัวหน้าพรรคกล่าวว่า บ่ายวันที่ 19 พ.ย. พรรคถือฤกษ์จัดงานทำบุญครบรอบ 34 ปี จะเข้ายื่นคำชี้แจงข้อกล่าวหาคดีการยุบพรรคต่อศาลรัฐธรรมนูญ

ขณะนี้จัดเตรียมเอกสารหลักฐานเรียบร้อยแล้ว หนากว่า 80 หน้า เป็นข้อเท็จจริงที่ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าไม่มีผู้สมัครที่เป็นกรรมการบริหารพรรคเข้าไปมีส่วนรู้เห็น ในการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.เลือกตั้ง มั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเชื่อมั่นตั้งแต่ไปยื่นเรื่องให้กกต.แล้ว

เมื่อถามถึงนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่าจะยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ในสมัยประชุมนี้

นายนิกรกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะยื่นแก้ไขในสมัยประชุมนี้เลยหรือไม่หรือจะยื่นญัตติค้างไว้ เรื่องนี้ต้องหารือกันในระดับวิปรัฐบาล และระดับแกนนำพรรค เพราะข้อมูลยังคลุมเครือไม่ชัดเจน ส่วนที่ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคมัชฌิมาธิปไตยไม่เห็นด้วยที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญช่วงนี้ ถือว่าไม่ใช่มติพรรค อาจเป็นความเห็นส่วนตัวของส.ส. ต้องรอดูว่าพรรคพลังประชาชนจะมีความเห็นอย่างไร เท่าที่ดูรัฐบาลไม่ได้เร่งรัดในเรื่องนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์