เติ้งเลื่อนเปิดปากร่วมรบ.18ม.ค.

ที่พรรคชาติไทย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย (ชท.)

กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์กล่าวในการสัมมนาของพรรค ปชป.ว่าจะนัดหารือกับพรรคชาติไทยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประสานจาก ปชป. ทั้งนี้ พรรคเคยแจ้งไว้แล้วว่าหลังจากผ่านช่วงไว้ทุกข์ 15 วัน จากการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระพี่นางเธอฯไปแล้ว จึงจะประเมินสถานการณ์และประกาศร่วมจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) จากนั้นนัดพูดคุยและรับประทานอาหารกับนายอภิสิทธิ์ การพูดคุยคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง ขอยืนยันว่า ความรู้สึกที่ดีต่อกันระหว่าง ชท.และพรรค ปชป.ยังมีอยู่ แต่ตอบเรื่องอนาคตไม่ได้

เมื่อถามว่า กรณีมีข่าวคุณหญิงพจมานเข้าหารือกับผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเพื่อหาข้อสรุปจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า

ไม่ทราบเรื่องและยังไม่ได้พบกับหัวหน้าพรรคหรือพูดคุยในเรื่องนี้เลย ส่วนถ้าคุณหญิงพจมานได้หารือแล้วจริงจะเป็นผลดีต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ทางพรรคยังไม่ได้พูดคุยกัน การประเมินสถานการณ์และความชัดเจนจะเกิดขึ้นหลังผ่านช่วงไว้อาลัยไปแล้ว

ต่อมาเวลา 14.20 น. นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย มายังที่ทำการพรรค ประชุมร่วมกับแกนนำพรรคคนสำคัญ

อาทิ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ นายนิกร จำนง และนายสมศักด์ ใช้เวลาประมาณ 50 นาที นายบรรหารกล่าวภายหลังว่า 'รออีก 3 วันก็พูดได้แล้ว รออีกหน่อย' เมื่อถามว่า วันที่ 17 มกราคม ถึงจะพูด ใช่หรือไม่  นายบรรหารตอบว่า 'วันที่ 18 มกราคม ถึงจะรู้กัน' จากนั้นนายบรรหารไปที่รถ พร้อมชักชวนผู้สื่อข่าวแบบยิ้มๆ ว่า 'ไปดูหนังเรื่อง อสูรถล่มโลก (Dragon War) ด้วยกันไหม จะเข้าวันที่ 17 มกราคม' และได้กล่าวย้ำอยู่หลายครั้ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์