เติ้งเชื่อรบ.เปล่ายื้อรถเมล์

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย

กล่าวถึงโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คันว่า ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผล บางฝ่ายมองว่าน่าจะเช่าซื้อ บางฝ่ายบอกว่าอย่าเช่าซื้อ ประเด็นปัญหาอยู่ที่ตัวเลขที่ให้มานั้นถูกต้องตามข้อเท็จจริงหรือไม่ ประชากรที่จะใช้บริการมีจำนวนเท่าไหร่ และรายได้จะเข้าหรือไม่ เมื่อรายได้เข้าจะเป็นไปตามเป้าหรือไม่ สามารถแบ่งเงินให้ค่าเช่าได้หรือไม่

ส่วนที่หลายคนเกรงว่าการให้สภาพัฒน์ไปศึกษาเป็นเพียงการยื้อเวลา นายบรรหารกล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องความรอบคอบของรัฐบาลมากกว่า คงไม่ยื้อเวลา

เพราะโครงการใหญ่หลายหมื่นล้านต้องรอบคอบ เมื่อถามว่าหลายโครงการที่พรรคร่วมเสนอถูกตีกลับอาจมีปัญหาต่อการร่วมรัฐบาลและจะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า คนเป็นรัฐบาลต้องรอบคอบ ส่วนผู้เสนอโครงการก็อยากมีผลงาน แต่เรื่องนี้ตนคงไม่ยุ่งกับพรรคอื่น เพราะไม่มีพรรคชาติไทยแล้ว เมื่อถามคิดว่าเรื่องนี้มีผลประโยชน์เกี่ยวข้องหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ อะไรที่ถูกใจประชาชนที่สุดถือว่าเป็นเรื่องดีที่สุดแล้ว

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยพยายามดูดส.ส. เป็นห่วงพรรคชาติไทยพัฒนาจะถูกดูดหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า การดูดมันไม่มีเวลาจำกัด มันดูดกันได้ทั้งวันทั้งคืน ถึงไม่มีการเลือกตั้งก็ดูด มันดูดกันทั้งนั้นแหละ ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีดูด ส่วนใหญ่อยู่กับที่และไม่ไปดูดที่อื่นมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์