เติ้งหนุนตั้งสสร.3ยันไม่ช่วยแม้ว-111กก.บห.ทรท.


เมื่อเวลา 12.45 น. ที่พรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการบังคับใช้เพื่อการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญว่า การแก้รัฐธรรมนูญควรแก้บางมาตราก็พออย่าไปแก้มากจะมีปัญหาคนจะระแวงกัน เช่น มาตรา 190 ต้องแก้เพราะมีปัญหาเวลาเจรจาการทำสนธิสัญญากับต่างประเทศทำไม่ได้เลยต้องเข้าสภาฯ หมด เป็นต้น ส่วนมาตรา 237 ไม่ต้องไปแก้ก็ได้ไม่มีปัญหา พรรคชาติไทยสนับสนุนให้แก้บางมาตราที่มีปัญหาเพราะหากไม่แก้ยุบสภาไปจะมีปัญหาอีก โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ใช้ไม่ได้เลย  
    

ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงพันธมิตรฯ จะมาปิดล้อมสภาฯ หรือไม่หากมีการแก้รัฐธรรมนูญ นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ก็มีเสื้อแดง

 เมื่อถามว่าควรชะลอการแก้รัฐธรรมนูญออกไปก่อนหรือไม่ เพราะเครือข่ายสานเสวนาก็พยายามมาช่วยเจรจา นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน การแก้รัฐธรรมนูญจะทำให้รัฐบาลเดินไปได้ ส่วนที่กลัวว่าจะแก้แล้วเลยเถิดไปก็ต้องมีการรับรองให้ชัดเจนว่าจะแก้แค่ไหน จะแก้เพื่อช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ได้ เด็ดขาด หรือจะแก้เพื่อช่วย 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยก็ไม่ได้เช่นกัน
    

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายมองการตั้งสสร.3 จะเป็นชนวนปัญหาให้เกิดความรุนแรง นายบรรหาร กล่าวว่า อย่าไปคิดมากว่าสสร.จะเป็นต้นเหตุให้บ้านเมืองวุ่นวาย เพราะการตั้งสสร.3 ก็เหมือนสมัยตนตั้งสสร.ขึ้นมาร่างรัฐธรรมนูญ ปี 40

เมื่อถามอีกว่าหนักใจม็อบพันธมิตรฯ จะปิดล้อมสภาฯ และม็อบเสื้อแดงออกมาตอบโต้ แล้วจะเหมือนเหตุการณ์ 7 ต.ค. หรือไม่หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ไม่หนักใจ ไม่กลัว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดแล้วตอนนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์