เติ้งย้ำให้นายกฯ รักษาสัจจะ ยุบสภาหลังแก้ รธน.


            เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 ธันวาคม ที่บ้านพักถนนจรัญสนิทวงศ์ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และอดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเมืองปี 2554 ภายหลังจากเปิดให้ประชาชน ข้าราชการ นักการเมืองเข้าอวยพรปีใหม่ ว่า ปีที่ผ่านมา เหตุการณ์บ้านเมืองสับสน บางครั้งเกิดปัญหาข้อขัดแย้งนำไปสู่การชุมนุมของทุกกลุ่ม ไม่เคยคิดว่า บ้านเมืองจะมีเสื้อหลายสี นึกแต่ว่าจะมีแต่สีเสื้อในหลวง ราชินี ซึ่งเป็นสีแห่งความมงคล ตนเป็นห่วงว่าสีต่างๆ จะหายไปพร้อมกับประเทศหรือไม่ จึงอยากให้ทุกสีเลิกและมาใส่สีขาวเหมือนกัน เพราะสีขาวบริสุทธิ์ไม่มีข้อขัดแย้ง


นายบรรหารกล่าวต่อว่า ในเรื่องการเมือง ได้พยายามให้ข้อคิดกับพรรคชาติไทยพัฒนาให้ยึดมั่นใจทางที่ถูกต้อง ถ้ามาอยู่กับรัฐบาลต้องค้ำจุนรัฐบาลให้ไปรอด ไม่ให้เกิดข้อขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล ขณะนี้รัฐบาลมีพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำรัฐบาล ก็ขอให้กำลังในนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เคยบอกว่า หากแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จแล้วจะยุบสภา ตรงนี้สำคัญถือเป็นสัจจะ ขอให้แก้ได้สำเร็จ หากนายอภิสิทธิ์ลงมาช่วยด้วย ก็จะเสร็จเรียบร้อย สำหรับการเตรียมเลือกตั้งใหม่ของพรรคชาติไทยพัฒนา ได้บอก พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ ว่า ไม่ทิ้งพรรค เมื่อมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมเสมอ


เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนาโอกาสรวมรัฐบาลกับประชาธิปัตย์หลังเลือกตั้งหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า ไม่ตอบ อะไรก็ไม่แน่นอน เมื่อถามต่อว่า ร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์มา 2 ปีขัดแย้งกันหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ก็มีบ้าง ความขัดแย้งเป็นเรื่องธรรมดาในการทำงานร่วมหัน แต่ก็ไปกันได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์