เติ้งยังบ่นผิดหวัง-แบมสอบตก

เวลา 11.30 น. นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

แถลงภายหลังการประชุมแกนนำพรรคว่า ได้ประเมินถึงผลการเลือกตั้งที่ออกมา แม้เราจะได้ส.ส.น้อยกว่าที่ตั้งไว้ แต่ก็น่าพอใจ เพราะมากกว่าปี 2548 หลังจากนั้นเราจะเชิญผู้สมัครส.ส.ที่สอบไม่ผ่านมาถามสาเหตุที่ไม่ได้เพราะอะไร เพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลหาทางแก้ไขต่อไปในการเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อถามว่าเบื้องต้นได้วิเคราะห์หรือไม่ว่าในพื้นที่เป้าหมายแพ้เพราะเหตุใด นายบรรหาร กล่าวว่า

เพราะกระแสส่วนหนึ่ง อย่างที่ปากน้ำไม่น่าจะแพ้ เพราะตนตรวจสอบมาทุกระยะไม่ว่าจะเป็น 1 เดือน 15 วันหรือ 7 วันก่อนเลือกตั้งก็ยังได้ที่หนึ่ง ซึ่งวันสุดท้ายมาเจอฝนตกห่าใหญ่หรือไม่ก็ตอบไม่ได้ ที่น่าสังเกตคือเลือกตั้งล่วงหน้าไม่ดีเลย อย่างนายอนุรักษ์ จุรีมาศ ผู้สมัครส.ส.เขต 2 จังหวัดร้อยเอ็ดและนายยงยุทธ หล่อตระกูล ผู้สมัครส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์มาแพ้ตอนนับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะการเลือกตั้งล่วงหน้าควบคุมไม่ได้ และทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ จนทำให้ไม่สามารถควบคุมได้ และปล่อยให้มาเลือกตั้งได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนแบบนี้มันไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่กำหนดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นเพราะต้องการให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์เกินร้อยละ 70 หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า

ถ้าเป็นเช่นนี้คราวหน้าก็ให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้า 4-5 วันไปเลย จะได้ประชาชนมาเลือกตั้งครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าคิดกันแบบนี้ก็ไม่ต้องมีการเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค. ก็ได้ทุกอย่างจะได้จบหมด เมื่อถามว่าที่ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเพราะกระแส แล้วที่จังหวัดชลบุรีเป็น เพราะกระแสหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า กระแสอย่างแรงเลย เพราะว่าเขาต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ชนะอีกพรรคหนึ่งเท่านั้นเอง เท่านั้นเองแหละ เมื่อถามว่าน้อยใจหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า หายไป 8 คนก็ต้องน้อยใจ อย่างไรก็ตามพื้นที่ที่สมควรได้คือ จังหวัดชลบุรี เชียงราย กาญจนบุรี สมุทรปราการ นอกนั้นเข้าเป้าหมดเลย แต่พื้นที่ดอนเมืองยิงผิดเป้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์