เติ้งมองม็อบเรื่องเล็ก ทำใจการเมืองมี2ฝ่าย

วันนี้ (18 มี.ค.) ที่พรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ว่า ต้องทำใจเพราะการเมืองก็เป็นแบบนี้ ต้องมี 2 ฝ่าย คือฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย  เมื่อถามว่าเป็นห่วงเรื่องมือที่สามหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า เรื่องมือที่สามไม่น่าจะมี  น่าจะหมดแล้วเรื่องความรุนแรง การก่อตัวต้องใช้เวลาอีกนาน คิดว่าถ้ามีอะไรก็ควรจะไปพูดกันในสภา เพราะตอนนี้มีทั้ง ส.ส.  และ ส.ว.แล้ว  ต่อข้อถามว่ามี ส.ส.ประชาธิปัตย์ ร่วมเป็นแกนนำพันธมิตรฯเคลื่อนไหวด้วย หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า เขาอยู่มาดั้งเดิมแล้ว แต่เรื่องนี้ก็เป็นความเห็นส่วนบุคคล เพราะหากมีแนวทางเดียวกันก็อาจไปร่วมก็ได้
 
“บ้านเมืองผ่านวิกฤติความวุ่นวายมาแล้ว เมื่อมีการเลือกตั้งเราก็ต้องยอมรับ ใครมีเสียงข้างมากก็ต้องให้เขาเป็นรัฐบาล ตรงนี้เป็นกติกาที่เราต้องยอมรับ ในต่างประเทศ เช่น ไต้หวันก็เป็นแบบนี้ ตอนหาเสียงก็หาเสียงกันอย่างดุเดือด” นายบรรหาร กล่าว
 
เมื่อถามว่ารัฐบาลเพิ่งจะเริ่มทำงานแต่กลับออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวกันแล้ว

นายบรรหาร กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ อย่างคิดเป็นเรื่องใหญ่เลย สื่อก็พาดหัวตัวเล็กหน่อย อย่าไปพาดหัวใหญ่เลย เมื่อถามต่อว่าชนวนครั้งนี้มาจาการโยกย้ายข้าราชการระดับใหญ่หลายตำแหน่ง นายบรรหาร กล่าวว่า รัฐมนตรีก็บอกว่าย้ายเพื่อความเหมาะก็ต้องติดตามกันต่อไป  และเชื่อว่าวันที่ 28 มี.ค.จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์