เติ้งประกาศลั่นชาติไทยไม่ตาย

เวลา 10.00 น. วันที่ 13 เม.ย.  หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสุพรรณบุรี

จัดพิธีรดน้ำดำหัวขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ จากนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย และคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภริยา โดยมีประชาชน สมาชิกพรรคชาติไทยและรัฐมนตรีในสังกัดพรรคเข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรฯ และรองหัวหน้าพรรคชาติไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ทั้งนี้นายบรรหารได้ มอบขนมและผ้าขนหนูเป็นที่ระลึกให้กับผู้ที่มารดน้ำอวยพรด้วย 
 

นายบรรหารกล่าวถึงกรณีที่ กกต. มีมติส่งเรื่องยุบพรรคชาติไทย ให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาว่า ชาวสุพรรณบุรีไม่ต้องตกใจหรือตื่นเต้นกับเรื่องนี้

เมื่อขอความเป็นธรรมจาก กกต.ไม่ได้ผล โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญ มาตรา 237 วรรค 1 ที่ระบุว่าผู้ใดทำผิดกฎหมายเลือกตั้งก็ถือว่ามีความผิดถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 1 ปี ส่วนวรรค 2 ระบุไว้ว่าเมื่อหัวหน้าพรรคปล่อยปละละเลย ให้ถือว่าหัวหน้าพรรคมีความผิด กรรมการบริหารพรรคก็ผิด และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี และถูกยุบพรรค ซึ่งถือเป็นข้อกฎหมายที่ไม่ชัดเจน ออกในสมัยคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)
  

เรื่องนี้เปรียบเหมือนหมาป่าและลูกแกะ ที่ลูกแกะบอกว่าไม่ได้ทำผิด แต่หมาป่าบอกว่าถึงลูกแกะไม่ผิด แต่พ่อแกะทำผิด และเมื่อลูกแกะบอกว่าพ่อไม่ผิด แต่หมาป่าก็บอกว่าปู่แกะทำผิด ก็ถือว่าผิดด้วย ในเมื่อขอความเป็นธรรมจาก กกต.ไม่ได้ กกต.ไม่ฟัง ก็ต้องเดินหน้าต่อไปยังอัยการสูงสุด และศาลรัฐธรรมนูญ เพลงนี้ไม่ใช่เพลงสั้น แต่เป็นเพลงยาว ขอบอกประชาชนที่เคารพ พรรคชาติไทยยังมีอยู่กับชาวสุพรรณ ตราบผมหมดลมหายใจ ศิลปอาชายังเป็นตัวแทนของท่านในสุพรรณไม่น้อยไปกว่าเดิม
นายบรรหารกล่าว
 

นายบรรหารกล่าวว่า 40 ปีของการทำงานทางเมือง ไม่หวังประโยชน์ เป็น ส.ส.ก็พัฒนาจังหวัด เป็นรัฐมนตรีก็พัฒนาประเทศ


ได้ขุนพลเพิ่มขึ้นคือ พล.ต.สนั่นที่เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนตาย บางคนเป็นเพื่อนต่อหน้า แต่ลับหลังไม่ได้เป็นเพื่อน อย่างบางพรรคการเมืองที่เคยเดือดร้อนเรื่องยุบพรรค ก็เคยบอกว่าเป็นห่วง แต่พอครั้งนี้กลับบอกว่า กฎหมายบัญญัติไว้เช่นนั้นไม่รู้จะต้องทำอย่างไร และยุบพรรคก็ตั้งใหม่ได้ ไม่ขอบอกว่าเป็นพรรคใด แต่ถือเป็นสัญลักษณ์ของพรรคนี้ไม่เปลี่ยนแปลง 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกล่าวปราศรัยจบ นายบรรหารได้ร่วมขบวนแห่สงกรานต์ไปทั่วตัวเมืองสุพรรณบุรี บางช่วงได้โชว์ลีลาการรำวงกับชาวบ้านอย่างสนุกสนาน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์