เติ้งประกาศพร้อมลุยแก้รัฐธรรมนูญ ลั่นอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


ที่พรรคชาติไทยพัฒนา คณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อศึกษาการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ที่มีนายโภคิน พลกุล เป็นประธานได้มีการประชุมหารือถึงการแก้รัฐธรรมนูญ โดยมีสมาชิกจากพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นายภูมิธรรม เวชชัย นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายอุมเดช รัตนเสถียร นายสามารถ แก้วมีชัย ขณะที่ฝั่งพรรคชาติไทยพัฒนาส่งนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล นายนิกร จำนง และ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา เข้าร่วม

ทั้งนี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวก่อนการประชุมว่า การประชุมในวันนี้ถือเป็นการประสานงานความร่วมมือระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาและได้ข้อสรุป พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมจะเห็นด้วยกับทุกฝ่ายจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในรูปแบบไหนก็ต้องเดินหน้าไม่ว่าจะแก้เป็นรายมาตราหรือทั้งฉบับ อยู่ที่การหารือจากที่ประชุม

ส่วนกรณีที่บางฝ่ายออกมาประกาศว่า ทันทีที่การแก้ไขจะออกมาประท้วงนั้นอยากบอกว่ารัฐธรรมนูญปี50พรรคชาติไทยก็เคยบอกว่าไม่รับ แต่มีการขอร้องว่าให้รับไปก่อนเถอะ ผู้ใหญ่หลายคนบอกว่ารับไปแล้วให้มาแก้ไขภายหลัง รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องที่แก้ไขได้ ใช้มาแล้วตั้งหลายปี มีข้อบกพร่องก็ต้องแก้ไข เป็นเรื่องธรรมดา

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อถึงเวลาและมีการตัดสินว่าจะแก้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดใช่หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ใช่ ต้องแก้ ส่วนจะเป็นสมัยประชุมนี้หรือไม่ ยังไม่รู้ ตอบไม่ได้

เมื่อถามย้ำว่า เคยแนะนำว่าให้แก้ไขรัฐธรรมนูญก่อน แล้วค่อยออก พ.ร.บ.ปรองดอง ยังยืนยันเช่นเดิมหรือไม่ นายบรรหาร ตอบว่า ยังไม่ขอพูดถึง อยู่ที่พรรคร่วมรัฐบาล ถ้าพรรคร่วมตกลงกันแล้วก็ต้องเดินหน้า ส่วนเวลาที่เหมาะสมนั้นยังตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการหารือกัน ซึ่งต้องรอให้ประชุมแล้วเสร็จก่อน หากที่ประชุมพิจารณาอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์