เติ้งชี้สนั่นเหมาะเป็นนายกฯคนกลาง

ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค

กล่าวถึงกรณีที่พรรคขนาดกลางและพรรคขนาดเล็กจะจับมือกันเพื่อหานายกรัฐมนตรีคนกลางว่า ตนยังยืนยันว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อลำดับ 2 ของพรรคก็มีโอกาส ถ้าหากทั้ง 2 พรรคใหญ่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงจำเป็นจะต้องหาคนกลางที่สามารถปรองดองกันได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ต้องรอดูคะแนนเสียง ซึ่งขออย่าให้ผกผันเหมือนการเลือกตั้งเมื่อปี 2550 ที่คาดคะเนไว้แล้วไม่ได้ตามเป้า เพราะจะทำให้เกิดปัญหา

นายบรรหารกล่าวว่า ส่วนกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ขอโทษ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง
 
ตนไม่ได้รังเกียจ ปชป. แต่จะหาว่าตนไปเข้ากับพรรคเพื่อไทย (พท.) ไม่ได้ หากใครได้เสียงข้างมากเราก็ยินดีให้การสนับสนุน ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ได้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.ก็ได้ หากนายสุเทพจะขึ้นเป็นเองตนก็สนับสนุน แต่หลังจากยุบสภานายสุเทพไม่เคยโทรศัพท์หากันเลย อาจจะลืม ชทพ.ก็ได้ ตนพร้อมสนับสนุน ปชป. แต่ว่าสัญญาอะไรไว้ควรต้องรักษาสัญญาด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุเทพ ระบุว่าครั้งนี้หาก ชทพ.อยากจะได้ตำแหน่งอะไรให้หมด นายบรรหารหัวเราะก่อนกล่าวว่า “ผมไม่เอา ผมไม่ต้องการ มีอันเดียวต้องแก้ที่นายอภิสิทธิ์อยู่หน่อย ส่วนต้องแก้อะไรอย่าให้ผมพูดเลย ไม่ดีหรอก”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์