เติ้งจี้ตร.เอาจริงเอาจัง เหตุร้ายป่วนพรรคการเมือง

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววันนี้ (18 ธ.ค.)

ถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบปาระเบิดควันอาคารศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขตลาดพร้าว ของพรรคพลังประชาชน เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ทางตำรวจและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวให้ทราบแล้ว สั่งการให้ตำรวจติดตามหาผู้กระทำผิด พร้อมกับให้เพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุให้มากขึ้น และรัฐพร้อมดูแล เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายก่อนการเลือกตั้ง 
 

ด้านนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวระหว่างช่วยผู้สมัคร ส.ส.จ.นครปฐมหาเสียง ถึงเหตุการณ์ร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นกับพรรคการเมืองขณะนี้ว่า


มีทั้งเรื่องจริงและสร้างสถานการณ์เพื่อเรียกคะแนนสงสาร ขอให้ตำรวจเร่งเอาจริงเอาจัง
เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชาชนจะมีการทาบทามให้พรรคชาติไทยเข้าร่วมรัฐบาล โดยมีตัวประสานคือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 และพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย นายบรรหาร กล่าวว่า นักการเมืองต่างก็รู้จักกันดี สิ่งที่สำคัญคือหลังการเลือกตั้งแล้ว ทำอย่างไรให้เกิดความสมานฉันท์ สนองพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมปฏิเสธกรณีที่พรรคเล็กมีการจับขั้ว และผลักกันตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี และไม่อยากให้นำเรื่องเดือดร้อนมาให้ตนเอง 

ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์


กล่าวถึงกระแสข่าวปล่อยร.ต.อ.เฉลิมไปคุยกับพล.ต.สนั่น ว่า เชื่อกลุ่มพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พยายามทำทุกอย่างเพื่อกลับมามีอำนาจ ก่อนหน้านี้ได้ยินข่าวอื่นๆ  มีความพยายามชวนพรรคโน้นพรรคนี้ให้ไปร่วมกับพรรคพลังประชาชน ซึ่งไม่น่าแปลกใจ มองเป็นเรื่องธรรมดา
ผมคิดว่า ถ้าพรรคพลังประชาชนไม่ได้เสียงมาก 230-240 เสียงคงไม่สามารถโน้มน้าวพรรคการเมืองอื่นได้ เพราะว่าพรรคพลังประชาชนตั้งใจแต่แรก ต้องการตั้งรัฐบาลพรรคเดียว เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว และว่า คาดว่าพรรคจะได้ที่นั่งประมาณ 170 ที่นั่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์