เติ้งคุยทักษิณไฟเขียวปลดล็อก 90 วัน

"เติ้ง"คุยทักษิณไฟเขียวปลดล็อก 90 วัน

หัวหน้าพรรคชาติไทยเผยไปกินหูฉลามรอบแรกกับ "ทักษิณ" มาหลายวันแล้ว แย้มนายกฯ เห็นด้วยปลดล็อก 90 วัน เตรียมแจงที่ประชุมพรรค 17 เมษายนนี้ พร้อมทั้งพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วย แนะยุบ กกต.ทิ้ง เสนอตั้งศาลฎีกาแก้ปัญหาเลือกตั้ง

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าจะไปรับประทานอาหารกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ว่า ในวันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2549 จะประชุมพรรคและจะเล่าให้สมาชิกฟังถึงข้อเท็จจริงว่าเรื่องดังกล่าวมีความเป็นมาอย่างไร เพราะมีสมาชิกถามว่าไปรับประทานอาหารกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วหรือยัง ตนก็ไม่ตอบเพราะจะตอบครั้งเดียวพร้อมกันในการประชุมพรรค

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าไปรับประทานอาหารมาเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ไปมาหลายวันแล้ว แค่รอบแรกยังมีรอบสองอีก ส่วนจะเป็นอย่างไรจะเล่าให้ฟังในที่ประชุม วันนี้เป็นวันสงกรานต์ ไม่บอก และจะนัดชี้แจงกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้งว่า ทำไมไปกินข้าวกับนายกรัฐมนตรีด้วย

"โธ่ ท่านไม่เลี้ยงผมมาตั้งนานแล้ว หูฉลามน่ะ ปล่อยให้ผ่านมา 6 เดือน ถ้าเลี้ยงแล้วคุยกัน คงไม่มีปัญหาขนาดนี้" เมื่อถามว่าบรรยากาศชื่นมื่นหรือไม่ หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า พูดยาก จะว่าชื่นหรือไม่ชื่นก็ได้ แต่ตนก็เห็นใจ พ.ต.ท.ทักษิณ

เมื่อถามว่า กกต.พยายามเร่งรัดที่จะให้มี ส.ส.ครบทุกเขต นายบรรหาร กล่าวว่า ก็มีปัญหา ถ้าการเลือกตั้งวันที่ 23 เมษายน 2549 ไม่ครบแล้วต้องไปเลือกอีกไม่รู้กี่รอบ แต่ กกต.ยืนยันว่าจะให้ครบตามกำหนดเวลา 30 วัน ถ้ายังไม่ได้อีกก็จะเกิดปัญหาขึ้น นักกฎหมายจะตีความอีกหรือไม่ ต้องมาว่ากันอีกครั้ง หรืออาจจะต้องส่งศาลรัฐธรรมนูญ

"การเลือกตั้งครั้งต่อไปต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ให้มี กกต.เลย ไปฟ้องร้องกันที่ศาลฎีกาเพียงศาลเดียว กกต.ไม่ต้องมี ยุบไปเลย แต่ให้มีศาลเดียว ไม่ต้องมีศาลชั้นต้นหรืออุทธรณ์ ผมจะบอกข้อเดียวก่อนนะที่ไปกินข้าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ คือท่านเห็นด้วยที่จะแก้ไขประเด็นที่กำหนดให้ ส.ส.ต้องสังกัดพรรค 90 วัน" นายบรรหาร กล่าว

เมื่อถามอีกว่า การตั้งคณะกรรมการแก้ไขรัฐธรรมนูญขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน นายบรรหาร กล่าวว่า รอให้มีรัฐบาลก่อน แต่ต้องเป็นคนกลางจริงๆ เข้าไปควบคุมแต่งตั้ง แต่วิตกว่าเมื่อร่างเสร็จแล้วนำเข้าสภาก็จะมีปัญหาอีก เพราะมีสภาเพียงพรรคเดียว คิดว่าเรื่องนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์