เติ้ง โต้ สมศักดิ์ ยันมีน้ำยา - ท้าแข่งยุติธรรมไม่แพ้ แม้ว แน่

เติ้ง โต้ สมศักดิ์ ยันมีน้ำยา - ท้าแข่งยุติธรรมไม่แพ้ แม้ว แน่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤศจิกายน 2549 14:36 น.

เติ้ง เต้นผางถูกกล่าวหาไร้น้ำยาสู้ แม้ว ไม่ได้ โต้ สมศักดิ์ ยันถ้าแข่งกันอย่างยุติธรรม ไม่มีอำนาจรัฐมาข่มขู่ รับรองเลือกตั้งครั้งต่อไปมีศักยภาพไม่แพ้แน่ ขณะเดียวกัน สอนมวยรัฐบาลต้องเน้นงานประชาสัมพันธ์ผลงานมากกว่านี้ อย่างน้อยต้องมีการชี้แจงสัปดาห์ละสองครั้งผ่านทางโฆษกฯ

วันนี้ (22 พ.ย.) นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ตอบโต้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ระบุว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาสมัครรับเลือกตั้ง ทั้ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายบรรหาร ก็สู้ไม่ได้ ว่า ที่บอกว่าสู้ไม่ได้ เป็นการต่อสู้รูปแบบไหน เพราะในอดีตที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล เราต้องต่อสู้กับอำนาจรัฐ แต่ถ้าพูดถึงศักยภาพ เราไม่แพ้แน่

จะเอามาตรฐานเก่ามาเปรียบเทียบกับมาตรฐานใหม่คงไม่ได้ เพราะการเลือกตั้งใหม่จะบริสุทธิ์ยุติธรรม อำนาจรัฐ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็เป็นกลาง เลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นยุคขิงแก่แรง คอยดู ประมาทไม่ได้ นายบรรหาร กล่าว

ติง คมช. ควรชี้แจงประชาชนให้มากขึ้น

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาล ว่า เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และโฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ที่จะต้องหารือกันว่า แต่ละสัปดาห์รัฐบาลมีผลงานอะไรบ้าง และใช้สื่อของรัฐในการชี้แจง หลังจากที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมาก ว่า ประชาชนระดับรากแก้วยังไม่ได้รับทราบ และไม่ได้รู้รายละเอียดผลงานของรัฐบาล

หลายสิ่งหลายอย่างที่รัฐบาลชุดนี้ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลชุดที่แล้ว ก็ต้องชี้แจงรายละเอียด ไม่ใช่หน้าที่ของนายกรัฐมนตรี แต่เป็นหน้าที่ของโฆษกรัฐบาล เลขาธิการ ครม.จะต้องวางแผน เช่น ที่นายกรัฐมนตรีไปพูดกับผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ความจริงควรจะมีการถ่ายทอดสด เพราะมีผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่รู้จักมาบอกว่า ภาษาอังกฤษของนายกรัฐมนตรีดีมาก สิ่งที่พูดก็ดีมาก ตรงนี้ต้องมีการถ่ายทอด เมื่อเช้าผมฟังโฆษกรัฐบาลพูดว่า รัฐบาลมาจากข้าราชการประจำ การเสนอข่าวไม่เหมือนผู้ที่มาจากการเมือง ผมว่าตอนนี้รัฐบาลชุดนี้ถือเป็นนักการเมืองไปในตัว ดังนั้น จะมาพูดอย่างนี้ไม่ได้ นายบรรหาร กล่าว

นายบรรหาร ยังฝากข้อคิดถึงรัฐบาลว่า ถ้าต้องการจะประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาล จะต้องมีการเผยแพร่ทุกระยะ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ไม่ใช่เพียงแค่สัมภาษณ์ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และต้องประสานกับคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำผิดที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ด้วย เพื่อจะได้ทราบว่า มีเรื่องใดคืบหน้าบ้าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์