เติ้ง แนะ สมัคร ปรับ ครม.

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมายังรัฐสภา

เพื่อเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และ 7 รัฐมนตรี โดยเมื่อมาถึงนายสมัครได้รีบเดินเข้าอาคารรัฐสภาทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ กระทั่งเวลา 12.45 น. นายสมัครออกเดินทางจากรัฐสภาอีกครั้ง เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน โดยระหว่างนั้นได้จับมือทักทาย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย ที่กำลังยืนรอรถอยู่ พร้อมกล่าวกับ พล.ต.สนั่นด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใจว่า ''ต้องขอขอบคุณ และขอให้ช่วยกัน เพราะเราก็อยู่ด้วยกัน''


ก่อนจะเดินทางไปทักทาย ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชาชน พร้อมกำชับด้วยว่า ''ขอให้ช่วยๆ กันหน่อย พอดีตนต้องออกไปธุระข้างนอก อยากขอให้ช่วยอยู่ในห้องประชุม ให้ช่วยๆ พูดกันหน่อย''


'บรรหาร' หนุนปรับครม.หลังอภิปราย


นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า พรรคชาติไทยจะเรียกประชุม ส.ส.ในเวลา 08.00 น. ของวันที่ 27 มิถุนายน เพื่อหารือเรื่องการลงมติ ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นว่าหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จำเป็นต้องปรับ ครม.เพราะมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไข ซึ่งต้องดูว่าการอภิปรายคราวนี้มีผลอย่างไร ส่วนจะปรับอย่างไรนั้น กี่ตำแหน่ง ตนไม่ทราบ ต้องถามนายกฯ แต่ที่ต้องปรับคือ มันมีตำแหน่งว่าง คือรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็คงจะมีการปรับพร้อมกัน
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของพรรคชาติไทยจะถือโอกาสขอปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในคราวนี้หรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า ต้องรอให้นายกฯถามมาก่อน วันนี้ยังไม่ได้ถามมา แต่เท่าที่เห็นรัฐมนตรีของพรรคก็ทำงานใช้ได้ คงต้องดูก่อนว่าจะปรับด้วยหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์